Chồn sói đôi khi giống một con gấu nhỏ với chiếc đuôi rậm rạp, là loài sống trên cạn lớn nhất trong họ nhà chồn. Theo Cục Cá và Động vật hoang dã Washington, con vật này sở hữu thân hình nặng nề với đôi tai ngắn, tròn, mắt nhỏ và bàn chân lớn rất tiện lợi cho việc di chuyển qua tuyết.

Theo các nhân viên chỉ có 300-1000 con chồn sói sống ở 48 tiểu bang trên khắp nước Mỹ, vậy nên rất hiếm khi loài động vật ăn thịt này được nhìn thấy bởi con người.

leftcenterrightdel
Chồn sói tại Vườn Quốc gia Mount Rainier. Ảnh: Vườn Quốc gia Mount Rainier

Các nhà khoa học đã lắp đặt xung quanh vườn Quốc gia những trạm camera giúp phát hiện động vật hoang dã khó có thể bắt gặp, chúng được thiết kế đặc biệt để chụp ảnh và xác định từng cá thể chồn sói dựa trên các dấu hiệu hoa văn độc đáo trên ngực của chúng.

Vườn Quốc gia Mount Rainier đã chia sẻ tin tức về sự trở lại của loài chồn sói trên Twitter với một đoạn clip về ba con vật được phát hiện xuất hiện ở cuối cánh đồng tuyết và sau đó đi lang thang qua đồng cỏ vào rừng.

leftcenterrightdel
 Đoạn video đăng tải trên Twitter đã thu hút đông đảo sự chú ý. Nguồn: Vườn Quốc gia Mount Rainier

Mặc dù được đánh giá là một loài vật hung dữ, song chồn sói lại rất hiếm khi tấn công con người, chúng sẽ bỏ trốn khi nhìn thấy các du khách xuất hiện trong công viên.

Công viên Mount Rainier cùng với quỹ vườn Quốc gia Washington đã phát triển một app hướng dẫn theo dõi động vật ăn thịt để giúp những người đam mê động vật hoang dã nâng cao nhận thức đồng thời đưa ra các dấu hiệu nhận biết dấu vết của chúng,

Các nhân viên tại Mount Rainier khuyến khích du khách trợ giúp cho việc theo dõi sự trở lại của những động vật hiếm gặp bằng cách báo cáo lại bất kỳ quan sát hoặc ảnh chụp các dấu vết của chúng cho Trung tâm cơ sở dữ liệu quan sát động vật hoang dã trực tuyến Mount Rainier hoặc gửi trực tiếp cho Dự án chồn sói Cascades.

Hà Huyền (Theo CNN)