Khoảnh khắc chiếc Boeing 777 của American Airlines, đến từ Los Angeles, California, Mỹ hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh, lúc 11h41’ ngày 27/12, được nhìn thấy trong một cảnh quay thót tim.

Chiếc máy bay khách chao đảo “vẫy cánh” khi còn ở trên không trung và nhảy chồm chồm trên đường băng sau khi tiếp đất.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc chiếc Boeing 777 hạ cánh trong bão / Big Jet TV.

Pha hạ cánh “điên rồ” được quay bởi chủ sở hữu kênh YouTube Big Jet TV, Jerry Dyer, một người đam mê hàng không, thường xuyên tổ chức các buổi phát trực tiếp tại các sân bay trên khắp thế giới về các cú cất, hạ cánh “độc” trong điều kiện thời tiết giông bão.

Một buổi phát trực tiếp của ông về một pha hạ cánh tương tự của chiếc Airbus A380 của Qatar Airways cũng tại sân bay Heathrow, vào ngày 18/2/2022, trong điều kiện sức gió 122 dặm/giờ của cơn bão Eunice, khiến cộng đồng mạng nước Anh.. choáng váng.

leftcenterrightdel
 Chiếc Boeing 777 của American Airlines "vẫy cánh" khi lao xuống đường băng sân bay Heathrow, London, Anh. Ảnh cawsttwf video, nguồn: Big Jet TV.

Bão Gerrit từ Đại Tây Dương đã đổ bộ vào Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hôm 27/12, mang theo gió giật mạnh và mưa lớn.

Đã có hơn 200 báo cáo về gió lốc trên khắp nước Anh và Ireland vào ngày 27/12. 

leftcenterrightdel
 Khoang lái phi công được ví như chiếc máy giặt / @NPASLondon.

Hàng loạt chuyến bay đi và đến đã bị hủy trên khắp nước Anh. 

Những chiếc máy bay cất cánh được cũng phải đối mặt với rủi ro khi cố gắng hạ cánh trong gió bão.

Bất chấp điều kiện thời tiết, chuyến bay AA134, khởi hành từ Los Angeles vào ngày 26/12, đã hạ cánh chỉ trễ một phút, lúc 11h41’ ngày 27/12, theo dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightRadar.

Văn Phong/CNN