leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thị Hằng (phải) và Trần Thị Quyên.

Qua công tác quản lý địa bàn, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định và Công an phường Trần Tế Xương đặt nhiều nghi vấn về cuộc sống "thất thường" của hai chị em dâu Trần Thị Quyên và Nguyễn Thị Hằng. Quyên và Hằng đều từng có 2 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, có quy luật sinh hoạt bất minh, cộng với các mối quan hệ phức tạp. Các “vị khách” đến nhà Quyên và Hằng chỉ trong một loáng rồi lại vội vã bỏ đi. Cặp chị em dâu này thường xuyên ở nhà và có lắp camera theo dõi xung quanh nhà. 

Sau một thời gian điều tra, vào 12h ngày 21/10/2022, hai mũi trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định đồng loạt áp sát từ nhiều hướng, khống chế, bắt giữ Trần Thị Quyên và Nguyễn Thị Hằng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Khám xét nhà Nguyễn Thị Hằng, cơ quan Công an phát hiện, thu giữ 30 liều (tép) heroin, 1 điện thoại di động, 10 triệu đồng và nhiều vật chứng có liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Tại nhà Trần Thị Quyên thu giữ 10 liều (tép) heroin, nhiều túi nilong còn bám dính chất ma túy, 1 điện thoại di động, 3.95 triệu đồng và nhiều vật chứng khác. 

leftcenterrightdel
 Tang vật lực lượng chức năng thu giữ tại nhà 2 đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Trần Thị Quyên và Nguyễn Thị Hằng đều khai nhận sử dụng nhà riêng để thực hiện việc bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Để tránh bị phát hiện, Quyên và Hằng chỉ bán ma túy cho các đối tượng quen biết. Sau khi liên lạc, thỏa thuận giá cả và thời điểm mua hàng, “khách” đến nhà Quyên và Hằng mua ma túy qua một ô nhỏ trên cánh cửa luôn được chốt chặt.

Tuy buôn bán ma túy riêng biệt nhưng Quyên và Hằng luôn hỗ trợ nhau cảnh giới, cùng thuê các đối tượng nghiện giám sát ngoài ngõ và lắp camera theo dõi xung quanh nhà. 

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy  Công an tỉnh Nam Định đang củng cố hồ sơ và điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Bích Mận