leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị bắt giữ.

Chiều 24/10/2022, Công an quận 5, TP HCM đang tạm giữ Hàng Phú Quý (SN 1993), Lưu Thanh Tùng (SN 1995, cùng ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trung Tuấn (SN1993, ngụ quận Bình Tân) và Quách Tấn Tài (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 5h30’ ngày 28/9, các đối tượng rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận 5 tìm người sơ hở ra tay cướp tài sản.

Khi đến địa chỉ số 393 đường Hồng Bàng, phường 14, nhóm này phát hiện một đôi nam nữ di chuyển trên xe gắn máy, Quý điều khiển xe áp sát để Tùng giật túi xách của người phụ nữ đang đeo trên người.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Bên trong túi xách có một điện thoại iPhone 13 Promax, một đồng hồ đeo tay, một ví da màu đen, 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Sau khi cướp giật, hai đối tượng tăng ga bỏ chạy, còn Tuấn chở Tài chạy phía sau "cản địa" không cho nạn nhân đuổi theo. Nạn nhân sau đó đến Công an trình báo.

Nhận được tin báo, Công an quận 5 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương truy xét và bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận do cần tiền tiêu xài và để "phê" ma túy, Quý, Tùng, Tuấn và Tài rủ nhau đi tìm người sử dụng tài sản sơ hở để cướp giật.

Ngoài vụ cướp giật trên, nhóm này còn thực hiện 6 vụ cướp giật khác trên địa bàn quận 5. Vào thời điểm gây án, các đối tượng này luôn thủ sẵn hung khí trong người để tấn công khi bị các nạn nhân chống trả./.

Hương Trà