Chiều nay (27/3), trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ khẩn cấp 13 đối tượng liên quan đến clip nam thanh niên bị chôn sống gây nóng dư luận trên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng xuất hiện trong clip (Ảnh Báo Nghệ An).

Theo Đại tá Hùng, chỉ 3 tiếng Công an đã làm rõ nạn nhân, địa điểm và nhóm người có mặt trong clip.

Theo đó, nạn nhân trong vụ việc là N.Q.V (17 tuổi, trú tại Khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

13 đối tượng có hành vi đánh đập, làm nhục nam thanh niên đó chủ yếu trú ở TP Vinh (Nghệ An), đã bị bắt giữ về Công an TP Vinh để làm việc, lấy lời khai.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nam thanh niên bị chôn sống (ảnh cắt từ clip).

Thông tin ban đầu, nạn nhân V. là thanh niên hư hỏng tại địa phương, V. đã từng thuê xe máy của một người trong nhóm thanh niên này rồi mang đi cắm để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, bố mẹ V. cũng bất lực nên có nhờ một người trong nhóm này răn đe V.

"Qua lời khai ban đầu thì vụ việc có động cơ, có mối quan hệ như thế, nhưng nhóm này thực hiện hành vi quá phản cảm, thái quá. Những hành vi trong video là vi phạm pháp luật. Tôi đã yêu cầu xử lý nghiêm minh, trước mắt là có những tội danh như 'bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác và một số tội danh khác" - Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

leftcenterrightdel
 Nam thanh niên bị bịt mặt, vùi cát kín người (ảnh cắt từ clip).

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, sáng ngày 27/3, trên mạng xã hội lưu truyền 1 clip ghi cảnh 1 nam thanh niên bị lột đồ, trói tay, bịt mặt và bị đẩy xuống hố cát chôn sống.

Nhóm người này còn gọi điện cho người thân của nạn nhân để làm nhục.

Ngay sau khi clip lan truyền trên mạng, đã làm nóng dư luận và Công an Nghệ An, Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

 

 

 

Mẫn Phong