Theo báo cáo của VKSND tỉnh Nghệ An, từ khoảng tháng 3/2019, Công an tỉnh Nghệ An nắm được thông tin có một số đối tượng người nước ngoài cấu kết với một số đối tượng ở tỉnh Nghệ An có biểu hiện hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn, nên xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên đang phối hợp với các cơ quan chức năng, làm rõ sự việc.

Đến khoảng 8 giờ ngày 17/04/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) nhận được tin báo của nhân dân tại Km 1+800m, Quốc lộ 48B thuộc khu vực đồng muối thôn Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu có một số bì xác rắn, bên trong là các bao nilon màu vàng có chứa các hạt tinh thể màu trắng.

leftcenterrightdel
Các bao bì chứa chất nghi ma túy đang được cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ. 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã báo cáo phòng Cảnh sát phòng chống ma túy (PC 04) Công an tỉnh Nghệ An để phối hợp khám nghiệm hiện trường. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ vật chứng là 23 bì xác rắn màu trắng, trong các bì này có nhiều gói nhỏ chứa các hạt tinh thể màu trắng.

Đến 14 giờ cùng ngày, Công an huyện Quỳnh Lưu kết hợp với Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An thành lập hội đồng mở niêm phong, xác định trọng lượng và lấy mẫu giám định.

Kết quả giám định cho thấy, trong 23 bì xác rắn có 494 gói màu ni lon màu vàng, trong mỗi gói màu vàng có chứa các hạt tinh thể màu trắng dạng ma túy Methamphetamine với tổng khối lượng là 489.685,00gam.

leftcenterrightdel
 489.685,00gam dạng ma túy Methamphetamine bị thu giữ.

Điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An khám xét khẩn cấp ki ốt của Nguyễn Thị T. (trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) thu giữ được 50 chiếc loa thùng. Trong các loa này có chứa các hạt tinh thể màu trắng, tổng khối lượng 33,79gam Methamphetamine.

Qua đấu tranh, cơ quan chức năng xác định người trực tiếp thuê kho để chứa số ma túy này là  Nguyễn Văn P. sinh năm 1990, trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hiện tại, cơ quan CSĐTôCông an tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận tin báo và triệu tập các đối tượng để điều tra làm rõ.


Nguyễn Lý - Công Thiện