Trưa ngày 22/5, một lãnh đạo UBND thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chủ voi và lực lượng chức năng đã khống chế được con voi quật chết người.

leftcenterrightdel
Con voi quật chết nài voi. 

Theo vị lãnh đạo này, chiều 21/5, anh Đ. (SN 1992, trú thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) và em trai là Y.N (SN 1997) đưa 2 con voi (1 đực, 1 cái) ra khu vực bãi cây (thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Liên Sơn) xích lại, cho voi ăn qua đêm.

Đến gần 7h sáng ngày 22/5, hai anh em anh Đ. tới mở xích để đưa voi về nhà. Lúc này, người em mở xích con voi cái, người anh mở xích con voi đực. Trong lúc mở xích, người em nghe tiếng hét của người anh nên chạy tới xem thì thấy voi quật anh mình nên bỏ chạy.

Nhận được tin báo, ông Đ.N.L (chủ 2 con voi) chạy ra và đưa anh Đ. đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong. Sau đó, lực lượng chức năng và người dân đã tới hiện trường, khống chế được con voi và đang tiến hành làm rõ vụ việc. Được biết, anh Đ. đã chăm sóc con voi này suốt 4 năm qua.

Còn theo thông tin từ Trung tâm bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk, con voi đực nói trên thuộc sở hữu của ông Đ.N.L (SN 1962, trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắ, tỉnh Đắk Lắk).

Nguyễn Chính