Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa trục vớt được thi thể một nữ sinh cấp 3 tử vong dưới đập nước tại thôn 5 (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tổ chức trục vớt thi thể nạn nhân V.L.M.T. 

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 12/4, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc nghi có người tự tử dưới đập nước tại thôn 5 (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông).

Ngay khi có mặt tại bờ đê đập nước nói trên, lực lượng chức năng phát hiện một xe máy màu đen dựng bên lề đường, phía dưới gần mép nước đập có một đôi dép màu đen, bên trong có một điện thoại di động Iphone 6S màu xám.

Nạn nhân được xác định là V.L.M.T. (SN 2004, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông).

Qua xác minh, nữ sinh T. là học sinh Trường THPT Trường Chinh (huyện Đắk R’Lấp). Được biết, em T. bỏ nhà đi từ trưa ngày 11/4.

Ngay sau đó, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã khoanh vùng, tìm kiếm nạn nhân. Đến 14h ngày 12/4 đã tìm thấy thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình.

Trước đó, vào ngày 10/4, trên địa bàn huyện Đắk R’Lấp đã xảy ra vụ đuối nước khiến một cặp vợ chồng tử vong.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 10/4, anh P.C.T. (SN 1985) cùng vợ là P.T.K.T. (SN 1984, trú tại xã Tân Phước, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đến nhà anh Lũy Cẩm Tắc (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’Lấp) để chơi. Sau khi ăn cơm xong, vợ chồng anh Tắc đi vào rẫy để chăm sóc đàn heo, còn hai vợ chồng anh T. đi theo để đánh bắt cá.

Khi đến rẫy, vợ chồng anh T. đi ra hồ nước sử dụng lưới để kéo cá. Lúc này, anh T. không may bị trượt chân vào vị trí nước sâu. Do không biết bơi, anh T. bám tay vào chị T. để thoát ra khỏi vùng nước sâu nhưng không được.

Sau đó, anh T. kéo theo chị T. rơi xuống chỗ nước sâu. Phát hiện sự việc, vợ chồng anh Tắc nhảy xuống hồ nước để ứng cứu. Tuy nhiên, do lòng hồ có nhiều bùn, nước sâu nên đành bất lực.

Nhận được tin báo, Công an xã Đắk Ru, cùng người dân địa phương đã tiến hành tổ chức truy tìm nạn nhân. Đến khoảng 13h cùng ngày, Công an xã Đắk Ru và người dân đã tìm thấy thi thể vợ chồng anh T. và đưa lên bờ và bàn giao cho người thân tổ chức mai táng./.

Nguyễn Quân