Sáng 18/4/2020, Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Thoát (31 tuổi, trú xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) để điều tra, làm rõ hành vi dụ dỗ em N.T.T ( học sinh lớp 8, trú tại Thượng Sơn, Đô Lương) bỏ nhà đi.

leftcenterrightdel
Camera của người dân ghi lại hình ảnh em T. (đội mũ đỏ) đang đứng với người đàn ông lạ lúc bỏ nhà đi. 

Theo đó, ngày 18/3/2020, người dân báo tin cho gia đình nữ sinh biết, camera của họ có nghi lại hình ảnh 1 người đàn ông lạ đang dẫn nữ sinh này đi đâu đó. Trong lúc gia đình không hề quen biết với người đàn ông nói trên, gia đình lo lắng nên báo cơ quan chức năng.

Sau tiếp nhận thông tin, Công an xã Thượng Sơn cùng phối hợp với Công an huyện Đô Lương nhanh chóng xuống địa bàn để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan. 

Sau 1 tháng, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Đô Lương đã truy tìm thấy đối tượng Nguyễn Ngọc Thoát và em T. đang ở xã Thuận Hạnh, huyện Đắc Song (Đắk Nông). Đây là khu vực giáp ranh với Campuchia.

Được biết, đối tượng Thoát là người làm thuê đám cưới cho một ông chủ ở tại xã Thượng Sơn. Tại quê nhà, đối tượng Thoát có vợ nhưng đã ly hôn. Trong thời gian Thoát làm công tại nhà ông chủ, em T. thường xuyên tới đây chơi.

Vụ việc đang được Công an huyện Đô Lương tiếp tục điều tra, làm rõ.                                                                  

Ngọc Diễn