leftcenterrightdel
 Hồ Văn Bằng Anh vừa bị bắt giữ sau 14 năm trốn truy nã. (Ảnh:CA)

Ngày 6/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đã bắt giữ được Hồ Văn Bằng Anh (43 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) về tội "giết người" sau 14 năm bỏ trốn.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h ngày 8/9/2007, Bằng Anh đến quán cà phê Chí Linh Quán (số 5 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhắn tin qua lại với bạn gái là N.T.M.L (SN 1988, quê tỉnh Bến Tre).

Trong quá trình nhắn tin, L. cho biết bị gia đình ngăn cấm không cho quen với Anh. Sau đó cả hai hẹn gặp nhau, khoảng 21h cùng ngày, L. đến quán cà phê gặp Anh tại phòng nghỉ phía sau quán.

Lúc này, nghĩ đến việc bị ngăn cản yêu đương, Anh đã dùng con dao đã chuẩn bị trước rồi đâm vào ngực trái của L. một nhát. Sau đó, Anh rút dao ra và tự đâm vào ngực trái của mình một nhát với ý định tự sát.

Được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, do vết thương quá nặng L.đã tử vong.

Ngày 10/9/2007, Cơ quan CSĐT thi hành lệnh bắt đối với bị can Hồ Văn Bằng Anh. Tuy nhiên, khi được đưa đến điều trị tại bệnh viện Anh đã bỏ trốn sau đó. Quá trình xác minh tại địa phương, Anh không có ở đây, nên ngày 22/10/2007, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã. Quá trình trốn truy nã, Bằng Anh đã thay tên đổi họ và nơi ở gây nhiều khó khăn cho công tác xác minh truy bắt.

Đến ngày 5/10/2021, Hồ Văn Bằng Anh bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Nho Thanh