Ngày 14/3 Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến nay đơn vị đã xác minh, làm rõ 12 chủ tài khoản Facebook trên địa bàn tỉnh đã đăng tải thông tin sai sự thật về diễn biến của dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang dư luận trong nhân dân.

leftcenterrightdel
Một chủ tài khoản facebook bị cơ quan Công an mời lên làm việc. 

Đến nay, ở tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, nhưng những chủ tài khoản nói trên đã vào trang Facebook cá nhân của mình đã đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật.

Tất cả những bài viết này đều cho rằng dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện tại tỉnh Đắk Lắk nên đã gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân.

Sau khi nắm được thông tin, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng vào cuộc xác minh vụ việc. Qua làm việc, hầu hết các chủ trang Facebook này đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình, nhận thức chưa đầy đủ nên đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật từ các bài viết chưa được kiểm chứng.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, tất cả những trường hợp này đã xóa bài viết trên trang Facebook cá nhân của mình và cam kết không tái phạm.

Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp với số tiền 5 triệu đồng. Đồng thời đang củng cố hồ sơ của 11 trường hợp còn lại để xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính