Đây là chiếc thứ 10 tại khu vực này bị “đá nóng”, mất trộm chỉ trong một thời gian ngắn. Tất cả các vụ “đá nóng” xe đều được camera an ninh khu phố và người dân ghi lại, cho thấy chúng rất chuyên nghiệp và liều lĩnh. Khu vực này nối tiếp các con hẻm cụt (từ hẻm 271 đến hẻm 291), kế sông Sài Gòn, thuộc đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM.

leftcenterrightdel
 Camera người dân ghi lại cảnh 3 đối tượng ‘đá nóng” xe liều lĩnh.

Xem lại camera vụ “đá nóng” xe máy chiều ngày 19/8 tại hẻm 271, nhiều người phải thảng thốt trước mức độ liều lĩnh và vô cùng chuyên nghiệp của các đối tượng. Thời điểm diễn ra lúc đầu giờ chiều ngày chủ nhật, khi nhiều người dân ở đây có mặt đông đủ nhưng bọn chúng vẫn ra tay.

leftcenterrightdel
 Một đối tượng đi trên chiếc Exiter màu xanh liên tục đưa mắt quan sát, làm nhiệm vụ “cản địa”

Dường như 3 đối tượng đã bám theo khổ chủ từ ngoài con hẻm lớn đi vào, một đối tượng đi trên chiếc xe Exiter màu xanh, đi trước, sau đó dừng lại, quay đầu xe dựng giữa đường và liên tục quan sát xung quanh. Hai đối tượng đi trên chiếc SH Mode màu xám cùng tiến vào, người ngồi sau xuống xe đi sâu vào con hẻm cụt, tên cầm lái nói vọng vào đánh lạc hướng người dân: “khi nào về điện đến đón nha!”. Tên kia nhanh chóng bẻ khóa xe, cả hai tên rồ ga phóng đi ngay trước mặt khổ chủ.

Thời gian qua, tại khu vực này liên tục bị mất trộm, “đá nóng” xe, khiến cho người dân ở đây vô cùng bất an. Thậm chí có người khóa xe cẩn thận, dùng mấy ổ khóa nhưng vẫn bị trộm cắt khóa, lấy xe.

leftcenterrightdel
 Dù dùng xích khóa xe cẩn thận, nhưng trộm vẫn dùng kìm cộng lực cắt khóa, trộm xe -  Ảnh Đình Quân

Trao đổi với công an phường 25, quận Bình Thạnh, họ cho biết, thời gian qua cũng đã tung lực lượng xuống quần thảo địa bàn, nhưng chưa có kết quả do các đối tượng quá chuyên nghiệp, lực lượng lại mỏng nên không thể xử lý hết được. Hiện công an phường khuyến cáo người dân nên bảo vệ tài sản của mình, cần thận trọng hơn với loại tội phạm trộm cắp, “đá nóng” xe máy trên địa bàn.

Đình Quân – Nguyễn Lánh