Ngày 29/12/2020 Báo Bảo vệ pháp luật có bài “biến" nhà khách của UBND huyện thành trụ sở công ty tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá phản ánh: Nhà khách của huyện này nhiều năm trở lại đây trở thành tài sản của Công ty thực phẩm Hà Trung...

leftcenterrightdel
Nhà khách của UBND huyện bị Công ty thực phẩm Hà Trung "mượn" 5 năm nay...không trả
 

Vấn đề trên ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết: Trước đây nhà khách của UBND huyện Hà Trung nằm trong hành lang giao thông quốc lộ 1A. Năm 2017, Công ty thực phẩm Hà Trung “mượn” khu vực này để tập kết máy chế biến ngô ngọt xuất khẩu và làm trụ sở giao dịch chờ mặt bằng các khu công nghiệp của huyện làm xong hạ tầng thì đăng ký đầu tư hoạt động.

Tuy nhiên, khi Khu công nghiệp Hà Phong đi vào sử dụng thì công ty này không vào mà mà tiếp tục “mượn” nhà khách của Ủy ban huyện để hoạt động và đưa ra yêu sách “công ty chỉ đầu tư vào Khu công nghiệp Hà Dương...”, mặc dù Khu công nghiệp Hà Dương chưa thanh quyết toán hạ tầng để tổ chức đầu thầu mặt bằng cho các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Công văn số 2926, ngày 30/12/2020 của UBND huyện Hà Trung. 

Quá trình sản xuất, Công ty thực phẩm Hà Trung bị một công ty ở Tam Điệp, Ninh Bình phản ánh là làm “nhái” hàng của họ nên Công an huyện Hà Trung đã nhiều lần đến làm việc, nhưng Giám đốc công ty này không hợp tác, buộc Công an huyện phải phá khóa vào kiểm tra bên trong. Kết quả là Công ty thực phẩm Hà Trung kiện Công an “đã vi phạm quyền lợi của công ty...”!?.

Ngày 29/8/2020, UBND huyện Hà Trung đã có Công văn số 1807 yêu cầu công ty này phải tháo gỡ công trình và di chuyển máy móc đi nơi khác, nhưng công ty này... trây ì không đi.

Sau khi Báo Bảo vệ pháp luật phản ánh, ngày 30/12/2020 UBND huyện Hà Trung tiếp tục có Công văn số 2969 “hạn cho Công ty thực phẩm Hà Trung đến 28/2/2021 phải tháo dỡ hoàn toàn phần mái tôn đã đầu tư, di chuyển toàn bộ tài sản của công ty đi nơi khác”, nếu không huyện sẽ cưỡng chế.

Dự kiến, khu vực này sẽ được xây dựng khuôn viên cây xanh tại khu vực này, tạo mỹ quan đô thị.

 

Phạm Ngọc