Nhà khách UBND huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa được xây dựng vào khoảng thập kỷ 80 của thế kỷ 20, tại Bắc cầu Đò Lèn, ngay trong thị trấn Hà Trung. Nơi đây địa lý khá đắc địa có thể xây dựng khách sạn và địa chỉ phục vụ du lịch tốt.

leftcenterrightdel
Nhà khách huyện Hà Trung bỗng dưng trở thành tài sản của Công ty CP thực phẩm Hà Trung? 

Nhà khách phía Đông giáp QL 1A, phía Tây giáp đường sắt Bắc nam, phí Nam giáp sông Lèn, tổng diện tích trên 3.000m2, trong đó có khoảng 1.000m2 đã xây nhà cao tầng, nhiều phòng cho khách nghỉ, khu hội nghị....với đầu tư nhiều tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Theo phán ánh của công dân “nhiều năm trở lại đây toàn  bộ khu vực Nhà khách UBND huyện Hà Trung nêu trên đã trở thành nơi hoạt động  kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất khẩu thực phẩm Hà Trung”. Vì vậy, đã bị dư luận cho rằng “lãnh đạo huyện Hà Trung đã sử dụng tài sản công để cho công ty thuê nhằm trục lợi”.

leftcenterrightdel
Nhà khách huyện Hà Trung nhìn từ phía QL 1A về phía Tây bắc 

Chúng tôi đã đến địa điểm trên cho thấy, nơi treo biển "Nhà khách huyện Hà Trung" được treo biển " Công ty cổ phần thực phẩm Hà Trung", tường được xây cao so với trước, cổng ra vào cũng được bịt kín bằng cửa sắt, khóa xích khó có thể quan sát hoạt động bên trong.

Tuy nhiên, nhiều lần phóng viên đã đến đây để liên hệ công tác, nhưng công ty này đóng cửa, phía trong chỉ có một vài ông bảo vệ, hỏi một công dân sống gần khu vực này, ông cho biết “chúng tôi chỉ thấy công ty này hoạt động về đêm, mỗ đêm có một vài xe vào ra...còn sản xuất hàng hóa gì thì không ai biết, gần đây tôi thấy công an và cán bộ quản lý thị trường đển kiểm tra thì hai bên có tiếng vào, tiếng ra....”. Trao đổi thông tin trên với Chủ  tịch UBND huyện, ông Lê Thanh Hải nói qua điện thoại: “Anh làm việc với anh Tú, Trưởng phòng Tài chính huyện nhé...”.

Làm việc với báo chí, ông Hoàng Huy Tú, Trưởng phòng Tài chính huyện Hà Trung nói “Tôi chưa biết có công ty này đang hoạt động trong khu vực Nhà khách của Ủy ban huyện, để tôi kiểm tra lại và trả lời báo chí sau”.

Điều đáng nói: huyện Hà Trung hiện nay đã quy hoạch và xây dựng khu công nghiệp Hà Dương hàng chục ha, đã đầu tư trăm tỉ đồng để san lấp mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, hiện nay khu công nghiệp của huyện mới sử dụng khoảng 70% diện tích. Không hiểu sao, UBND huyện Hà Trung không để công ty này ra khu công nghiệp đã được quy hoạch hoạt động mà "biến" Nhà khách của UBND huyện thành địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần thực phẩm Hà Trung?.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Phạm Ngọc