Báo Bảo vệ pháp luật nhận được phản ánh của người dân xung quanh công trình đang xây dựng tại đường Trần Văn Trứ, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng có dấu hiệu xây dựng vi phạm về xây dựng.

Cụ thể theo phản ánh của người dân, công trình này không treo biển bảng công trình, thi công chưa đảm bảo về vệ sinh môi trường. Từ việc không treo biển bảng công trình, người dân cho rằng công trình này xây dựng không có Giấy phép xây dựng.

leftcenterrightdel
 Tiếp nhận phản ánh của của phóng viên, lãnh đạo UBND phường Bình Thuận đã cử cán bộ có thẩm quyền xuống hiện trường kiểm tra.

Vào cuộc xác minh, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã đến hiện trường và ghi nhận sự việc. Theo quan sát ngày 17/4/2024, công trình này không thực hiện việc treo biển bảng công trình. Một số vật liệu xây dựng như cát, gạch và xà bần được tập kết trên vỉa hè không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Phóng viên đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để phản ánh sự việc. Tiếp nhận phản ánh của của phóng viên, lãnh đạo UBND phường Bình Thuận đã cử cán bộ có thẩm quyền xuống hiện trường kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc thi công đảm bảo vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn lao động.

Về việc công trình này không treo biển bảng công trình, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận cho hay, trước đây khi khởi công xây dựng chủ đầu tư đã cho treo biển bảng. Tuy nhiên đến nay công trình đang giai đoạn hoàn thiện, việc treo biển bảng bị vướng việc thi công nên chủ đầu tư đã tháo biển bảng công trình xuống. UBND phường nhắc nhở chủ đầu tư về việc này.

Về giấy phép xây dựng, lãnh đạo UBND phường Bình Thuận cho biết, công trình này đã được UBND quận Hải Châu cấp các giấy phép xây dựng. Công trình được giấy phép xây dựng mới được thi công, phường vẫn cử cán bộ giám sát việc thi công công trình.

Được biết, đây là công trình được cấp các Giấy phép xây dựng số 721, 722 và 723 tại các lô A51, A52 và A53 thuộc khu dân cư, khách sạn thương mại và dịch vụ đường 2/9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Công trình được UBND quận Hải Châu cấp giấy phép xây dựng vào tháng 11/2023. Chiều cao công trình là 15,9m với 4 tầng.

leftcenterrightdel
 Chủ đầu tư cho thu dọn đất từ công trình tập kết trên vỉa hè.

Trong Giấy phép xây dựng, UBND quận Hải Châu yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nội dung Giấy phép xây dựng (kèm theo bản vẽ thiết kế đã được kiểm tra). Không đặt các chi tiết thiết kế, kiến trúc lấn sang không gian, phần ngầm các công trình kế cận kể cả kiệt hẻm và cống công cộng…

Trước khi thi công phải che chắn công trình, không làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Trong quá trình thi công phải hợp đồng với đơn vị chức năng để thu gom phế thải xây dựng kịp thời, không được tập kết trên vỉa hè quá 24h…

Chủ đầu tư có trách nhiệm phải công khai nội dung Giấy phép xây dựng đã được cấp tại địa điểm thi công công trình xây dựng suốt quá trình thi công công trình...

P.V