Lãnh đạo BVĐK tỉnh Bình Định vừa ký quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn (HĐCM) nhằm phân tích, kiểm thảo chuyên môn những trường hợp can thiệp tim mạch mà báo chí đã phả ánh thời gian qua.

Trước đó, Báo BVPL đã có loạt bài viết, phản ánh tình trạng bệnh nhân tử vong có dấu hiệu bất thường với tần suất dày, hay "chết oan" như tố cáo của người nhà bệnh nhân, tại khoa Nội Tim mạch (NTM) – BVĐK Bình Định.

leftcenterrightdel
Bệnh nhân Nguyễn Hùng Châu, 67 tuổi, trú TP Pleiku, Gia Lai là một trong 6 ca tử vong bất thường xảy ra liên tiếp tại khoa NTM mà Báo BVPL đã đề cập.    

Loạt bài viết đã thu hút sự quan tâm của độc giả, dư luận và nhân dân địa phương. Rất nhiều ý kiến, trong đó có ý kiến từ người nhà và cả bệnh nhân từng khám chữa bệnh tại bệnh viện này, bày tỏ chưa hài lòng về y đức, chất lượng dịch vụ cũng như trình độ chuyên môn của một số y, bác sĩ tại đây.

HĐCM do TS.BS Nguyễn Hoành Cường- Phó Giám đốc BV làm Chủ tịch Hội đồng, 2 Phó Giám đốc bệnh viện là Phó Chủ tịch hội đồng và 4 thành viên hội đồng là Trưởng các khoa Hồi sức cấp cứu, Nội tiết, Thần kinh, Ngoại tổng hợp.

Tuy nhiên HĐCM không có thành viên là luật sư hoặc luật gia theo quy định tại Điều 75 Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009.                                                                                                                

PV