1.     Bà Trịnh Thị Thái, địa chỉ: Thôn 3 Phúc Bồi, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Theo đơn bà trình bày, bà là vợ của ông Nguyễn Văn Thành (có đăng ký kết hôn nhưng bị thất lạc giấy đăng ký, nhưng bà có các giấy tờ khác để chứng minh là vợ của ông Thành). Năm 2017, ông Thành mất, bà làm đơn gửi huyện Thọ Xuân để xin giải quyết chế độ tuất cho người có công.

Nhưng ngày 9/7/2018, bà nhận được văn bản số 899/UBND-LĐTBXH của UBND huyện Thọ Xuân về việc xin ý kiến chỉ đạo giải quyết chế độ tuất người có công của bà Lê Thị Vinh ở xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, nhưng bà Vinh không có giấy tờ pháp lý gì để chứng minh là vợ của ông Thành.

Bà cho rằng, việc UBND huyện Thọ Xuân xin ý kiến chỉ đạo giải quyết chế độ tuất người có công của bà Lê Thị Vinh là không đúng đối tượng thực tế được hưởng theo quy định. Đơn của bà cũng gửi tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa.

Báo Bảo vệ pháp luật xin chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét đơn của bà Trịnh Thị Thái.

2.     Ông Nguyễn Hữu Minh, ĐC: số 5 ngách 181/8 phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội (đại diện ngách 181/8) có đề nghị làm rõ vì sao chính quyền địa phương lại bỏ số 195 phố Quan Nhân để lấy số nhà 12 ngách 181/8; vì sao số nhà 12 lại nằm giữa nhà số 10 và số 8- số 8A…

Báo Bảo vệ pháp luật chuyển đến cơ quan có thẩm quyền trả lời cho ông Nguyễn Hữu Minh.

3.     Ông Đinh Viết Chung ở Khối 10, phường Đội Cung, Tp. Vinh, Nghệ An Theo đơn của ông trình bày, ông với bà Phan Thị Hồng Duyên trước đây sống với nhau như vợ chồng đã điện thoại lừa ông đi đón, sau đó ông bị PC45 Công an tỉnh Nghệ An ập vào bắt giữ trái pháp luật và tạm giữ chiếc xe Fortuner BKS 37A-36650 do ông đang sử dụng với lý do để xác minh vụ việc lien quan đến tranh chấp tài sản với bà Duyên.

Chiếc xe ô tô mang tên bà Duyên, nhưng theo ông Chung, tiền bỏ ra mua xe là của ông. Cán bộ điều tra đã không trả lại xe cho ông mà còn ngang nhiên sử dụng tài sản đó vào việc việc riêng (chứng cứ cho thấy xe vẫn chạy qua các trạm thu phí). Nghiêm trọng hơn, đã giao xe cho bà Duyên đưa xe đi bán để tẩu tán tài sản…

Ông đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng. Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã giao cho các đơn vị chức năng xử lý. Tuy nhiên, ông cho rằng, văn bản số 557/PC45-D4 do ông Phan Hoài Nam, Trưởng phòng ký trả lời, các nội dung đều không đúng quy định pháp luật và lợi ích hợp pháp của ông.

Báo Bảo vệ pháp luật xin chuyển đến cơ quan có thẩm quyền trả lời đơn cho ông Đinh Viết Chung. 

4.     Ông Đỗ Văn Thơ ở thôn 10, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk tố cáo việc gia đình ông phải đối mặt với vụ TNGT khiến con trai 21 tuổi tử vong và vợ bị gãy 6 xương sườn. Vụ việc do lỗi của Nguyễn Văn Kim, trú cùng thôn gây ra.

Vụ việc được Công an huyện Krông Pắk đã vào điều tra xác minh, nhưng theo đơn ông trình bày, Công an huyện sau đó đưa ra cách giải quyết vụ việc không đúng, người vô tội thành người có tội.

Báo Bảo vệ pháp luật chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết cho ông Đỗ Văn Thơ...

BBĐ