Ông Đoàn Minh Hương cho biết thêm, việc trang bị thiết bị này nhằm phục vụ cho quá trình tranh tụng của Viện kiểm sát tại phiên toà này. Quá trình tranh tụng tại phiên toà, đại diện VKS sẽ đưa chứng cứ buộc tội (lời khai, tài liệu, ghi âm, ghi hình…) các bị cáo lên trình chiếu nhằm bảo vệ quan điểm truy tố của VKS. Từ đó, lấy kết quả tranh tụng tại phiên toà làm cơ sở cho Hội đồng xét xử ra bản án đúng người đúng tội. Qua đây cũng thể hiện vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát theo tinh thần cải cách tư pháp của Bộ Chính trị. Ông Hương nhấn mạnh. Nguồn kinh phí lắp đặt và thuê 2 màn hình led này được trích từ nguồn ngân sách của VKSND tỉnh Phú Thọ.

leftcenterrightdel
Màn hình led phục vụ hoạt động tranh tụng tại phiên toà dùng kinh phí của ngành Kiểm sát.  

Còn ông Ngô Tố Dụng Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, cả 3 ngành tố tụng: Công an, KSND và TAND đã rất nỗ lực để việc điều tra, truy tố xét xử được tiến hành đúng tiến độ. Các màn hình led sẽ được sử dụng để trình chiếu các chứng cứ, tài liệu… phục vụ cho hoạt động tố tụng. Ông cũng cho biết thêm, vụ án này liên quan đến công nghệ cao nên có khá nhiều tài liệu, chứng cứ bằng công nghệ. Do đó, các cơ quan tố tụng đã vận dụng để những người tham gia tố tụng rất đông và trong một không gian rộng có thể quan sát và nghiên cứu.

Theo cáo trạng, VKSND tỉnh Phú Thọ truy tố tổng cộng 92 bị can với sáu tội danh khác nhau. Cụ thể, có 38 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “Tổ chức đánh bạc”; 41 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “Đánh bạc”; 5 bị cáo bị xét xử về tội “Rửa tiền”; 12 bị cáo bị xét xử về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”; 1 bị cáo bị xét xử về tội “Lợi dụng mạng internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; 2 bị cáo là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa cùng bị xét xử về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015 với khung hình phạt tối đa 10 năm tù.

16 giờ 30 chiều nay, Đại diện VKS đã công bố xong cáo trạng truy tố 92 bị cáo, phiên toà chuyển sang phần xét hỏi.

Nhóm PV