Ngày 13/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm băng nhóm lợi dụng sơ hở của du khách đến tham quan tại khu vực Chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà) để móc túi.

Theo cáo trạng, 9h sáng ngày 15/8/2019, Ngô Thị Bông (SN 1967) và Nguyễn Phước Thu Ngân (SN 1992)  rủ nhau đến chùa Linh Ứng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng để trộm cắp tài sản của khách du lịch.

Bông nhờ Trần Văn Thao (SN 1953)  và Ngân nhờ em trai là Nguyễn Văn Tân A (SN 1993, cùng trú chung cư Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chở đến chùa Linh Ứng. Mặc dù biết Bông và Ngân đi trộm cắp tài sản nhưng Thao và A vẫn chở đi với mục đích để được chia tiền khi trộm cắp được tài sản.

Khi đến chùa Linh Ứng, Thao và A đứng ở bãi giữ xe chờ, còn Bông và Ngân đi vào khu vực chùa tìm tài sản để trộm cắp. Khi đến quầy bán kem gần khu vực tượng Phật Bà Quan Âm, Bông và Ngân phát hiện chị H.S.Q (quốc tịch Trung Quốc) đang mua kem và trong tú xách có điện thoại.

Không bỏ lỡ cơ hội, Bông áp sát móc túi lấy trộm điện thoại Iphone X, màu đen giấu vào người rồi cùng Ngân quay ra chỗ Thao và A đang chờ để tẩu thoát thì bị tổ tuần tra phát hiện bắt giữ.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Thao, Tân A, Bông, Thu Ngân (từ trái qua phải) tại phiên xét xử sơ thẩm

Ngoài ra, Nguyễn Phước Thu Ngân còn khai, cũng trong khoảng thời gian này tại khu vực chính điện của chùa Linh Ứng, Ngân đã móc túi lấy trộm 1 điện thoại Iphone 6 màu trắng của anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1992, trú Hải Dương) là khách du lịch đang tham quan tại đây. Sau khi lấy trộm, Ngân cất giấu trong người chưa kịp báo cho Bông và các đồng phạm khác biết thì đã bị phát hiện bắt giữ.

Theo kết luận định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, trị giá điện thoại Iphone X và điện thoại Iphone 6 bị chiếm đoạt là 15 triệu 494 nghìn đồng.

Ngân và Bông cũng thừa  nhận, địa điểm hai đối tượng lựa chọn là chùa Linh Ứng, nơi có đông khách du lịch tham quan để “hành nghề”. Từ tháng 6/2019 đến nay, hai đối tượng này đã nhiều lần đi trộm cắp tài sản bằng việc móc túi của du khách trên địa bàn quận Sơn Trà.

HĐXX tuyên phạt Ngô Thị Bông 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Phước Thu Ngân 1 năm 3 tháng tù, Trần Văn Thao 1 năm tù, Nguyễn Văn Tân A  1 năm cải tạo không giam giữ, cùng tội “Trộm cắp tài sản”.

 

Lê Tâm