Sáng 3/11, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang củng cố hồ sơ, phân loại đối tượng để xử lý một nhóm 11 thiếu niên nghiện ma túy đã gây ra gần 20 vụ trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
Nhóm thiếu niên tại Cơ quan điều tra. 

Theo thông tin từ cơ quan Công an, nhóm thiếu niên này ở Buôn Ky (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột), có độ tuổi từ 14-17 và đều đã bỏ học. Để có tiền mua ma túy về sử dụng và chơi game, hàng ngày, nhóm thiếu niên này thường tụ tập bàn bạc nhau, rồi vào các khu rẫy vắng, hoặc đi dò la thấy nhà dân nào không có người trông coi thì trộm cắp tài sản.

Khi thấy xe máy của người dân dựng ngoài các khu rẫy vắng, chúng liền dùng công cụ phá khóa lấy cắp. Không chỉ vậy, nhóm này còn đột nhập nhiều nhà dân trộm cắp rất nhiều thứ tài sản, tiền, vàng, ti vi, máy tính, máy bơm nước. Sau đó, nhóm thiếu niên này đem đi bán lấy tiền chia nhau mua ma túy, chơi game và tiêu xài cá nhân.

Bước đầu, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, chỉ trong mấy tháng gần đây, nhóm thiếu niên này đã gây ra gần 20 vụ trộm cắp tài sản ở các phường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Buôn Đôn, với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Nguyễn Chính