Theo nội dung vụ án, bố mẹ ông Phạm Văn D. là ông Phạm Văn C. và bà Trần Thị L. có một thửa đất số 51, tờ bản đồ số 4a, diện tích 832m2 tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi ông C., bà L. mất thì gia đình ông D. tiếp tục sinh sống trên thửa đất đó.

Đến năm 1993, gia đình ông Phạm Văn D. đã bán ngôi nhà trên đất cho ông Lê N., toàn bộ cây cối trên đất bán cho bà Lê Thị T. (mẹ của ông Trần Hậu H., Trần Hậu D.) rồi chuyển đi nơi khác sinh sống. Năm 2008, gia đình ông Phạm Văn D. trở về phường Thạch Quý để xây dựng nhà thờ họ thì phát hiện gia đình ông Trần Hữu H. đã lấn chiếm, xây dựng nhà trên thửa đất của gia đình mình. Gia đình ông Phạm Văn D. đã làm đơn khởi kiện yêu cầu Tòa án buộc gia đình ông Trần Hậu H. và Trần Hậu D. phải trả lại phần diện tích đất đã lấn chiếm.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án dân sự về “Tranh chấp quyền sử dụng đất”.

Kiểm sát viên được phân công đã nghiên cứu kĩ hồ sơ, chuẩn bị các nội dung tham gia phiên tòa, do đó tại phiên tòa đã thể hiện phong thái tự tin, chủ động tham gia hỏi đối với các đương sự để làm rõ những vấn đề liên quan đến việc giải quyết vụ án. Bản phát biểu của Kiểm sát viên đã thể hiện quan điểm của Viện kiểm sát về giải quyết nội dung vụ án toàn diện, có căn cứ. Kết quả, HĐXX đã tuyên án như quan điểm đề nghị của đại diện Viện kiểm sát.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, tồn tại về chất lượng tham gia phiên tòa của Kiểm sát viên. Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cho Kiểm sát viên nâng cao hơn kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình tham gia xét xử, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

                                                                                

Việt Hà