Phiên tòa được tổ chức thực hiện tại điểm cầu trung tâm TAND huyện Hoà Vang kết nối với điểm cầu tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h20p,  ngày 1/4/2024, trên đoạn đường chợ cũ Túy Loan thuộc thôn Túy Loan Đông 1, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Công an huyện Hòa Vang đã bắt quả tang Nguyễn Minh T. tàng trữ 0,183g ma túy loại Methamphetamine.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án đã phân tích, đánh giá đầy đủ tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và các tình tiết khác theo quy định pháp luật, phát biểu quan điểm giải quyết vụ án. Sau khi nghị án, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và phần tranh luận công khai tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo theo như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát. Theo đó, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh T. mức án 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sau khi kết thúc phiên tòa, tại điểm cầu trung tâm, VKSND huyện Hoà Vang phối hợp với TAND huyện Hoà Vang đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, những tồn tại của Kiểm sát viên, Thẩm phán, HĐXX. Qua đó nâng cao bản lĩnh, năng lực, kỹ năng cho các Kiểm sát viên cũng như Thẩm phán để  góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự.

Qua các phiên tòa trực tuyến không chỉ là việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra mà còn là một trong những hình thức đào tạo tại chỗ gắn với thực tế các tình huống tranh luận phát sinh trong từng vụ án cụ thể, giúp Kiểm sát viên dễ dàng nắm bắt, vận dụng trong quá trình tranh tụng tại phiên tòa hình sự. Trong thời gian tới, VKSND huyện Hoà Vang sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức thêm nhiều phiên tòa để nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

 

Thúy Hậu, Văn Hiếu