Sau khi xiết cổ con trai ông chủ nhà hàng tiệc cưới Thảo Nguyên Xanh, Chơn và 2 nhân viên nhà hàng khiêng xác nạn nhân bỏ vào bồn xi măng dùng để đặt chậu kiểng. Xong xuôi, cả ba vào trong nhà lấy dàn máy tính và chiếc xe gắn máy nạn nhân tẩu thoát.
 


Theo nội dung vụ án, Chơn, Chất và Tuyết là nhân viên nhà hàng tiệc cưới Thảo Nguyên Xanh (ấp 2A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) do ông Lê Minh Tùng làm chủ.

Khoảng tháng 5/2011, nhà hàng tạm ngưng hoạt động, chỉ còn Lê Minh Tâm (con ruột ông Tùng) ở lại trông coi, quản lý tài sản. Do không có việc làm nên không có tiền để tiêu xài và trả tiền thuê phòng trọ, Chơn rủ Chất đến nhà hàng Thảo Nguyên Xanh lấy trộm máy tính.

Khoảng 21h ngày 8/8/2011, Chơn mượn xe máy của Tuyết chở em trai đi trộm. Trên đường đi, Chơn chạy xe đến ngã tư Gò Mây để đón Lộc cùng tham gia. Lúc này, Chơn bàn bạc với Chất và Lộc sẽ giết Tâm để cướp vì nếu Tâm còn sống sẽ báo Công an. Khi đến nhà hàng, Chất gọi điện thoại cho Tâm ra mở cửa và giả vờ xin ngủ nhờ qua đêm.

Đến khoảng 2h sáng hôm sau, lợi dụng Tâm đang ngồi chơi game ở máy tính không để ý, Chơn đi vòng ra phía sau dùng tay bóp cổ nạn nhân, còn Chất và Lộc phụ trợ bằng cách giữ chặt tay của nạn nhân. Khi thấy nạn nhân đã bất tỉnh, Chơn còn tiếp tục dùng dây điện xiết cổ nạn nhân. Sau khi gây án, Chất, Lộc lục túi quần Tâm lấy được 300 nghìn đồng và 1 điện thoại.

Để tránh mọi người phát hiện, Chơn bàn với đồng bọn khiêng xác nạn nhân bỏ vào bồn xi măng dùng để đặt chậu kiểng bên hông nhà hàng Thảo Nguyên Xanh, sau đó đậy nắp bồn lại rồi để chậu kiểng vào vị trí cũ. Xong xuôi, cả ba vào trong nhà lấy dàn máy tính và chiếc xe gắn máy của Tâm tẩu thoát.

Gần một tuần sau, khi biết xác của Tâm bị phát hiện, Chơn, Chất, Lộc rủ Tuyết về quê của Chơn ở Tiền Giang trốn. Trước khi đi, cả bọn mang xe cướp được của Tâm ra khu vực chợ Tân Thành, quận 5 bỏ lại.

Đến ngày 18/8/2011, khi bị Công an huyện Bình Chánh mời đến lấy lời khai, Chơn cùng đồng bọn đã khai nhận hành vi phạm tội.
 

Theo Công an nhân dân

.