Theo nội dung vụ án, tháng 9/2017, Linh quen và có quan hệ tình cảm yêu đương với chị D. (SN 1999). Đến tháng 10/2018, Linh phát hiện chị D. nhắn tin qua lại với người đàn ông khác.

Ngay đó, Linh buộc chị vào nhà nghỉ gần nhà để nói chuyện. Do ghen tuông, Linh ép chị cởi áo quỳ gối xin lỗi mình rồi dùng điện thoại chụp lại hình ảnh trên. Sau đó, Linh dọa nếu chị còn nhắn tin với đàn ông khác hay chia tay thì hình sẽ bị đăng tải lên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyên Chí Linh tại tòa. 

Đến ngày 7/1/2019, Linh tiếp tục ép chị D. vào nhà trọ nói chuyện và đánh đòi lại quà đã tặng hai triệu đồng. Do không có tiền, chị D. phải đưa chiếc vòng vàng thế chân. Một tuần sau, khi bị Linh tiếp tục đòi tiền thì chị D. nói Linh bán chiếc vòng đi và đường ai nấy đi.

Linh đem bán được 2,2 triệu đồng. Nhưng tối 16/1/2019, sau khi nhậu xong, Linh đăng nhập vào tài khoản Facebook của chị D. cập nhật hình ảnh đại diện là ảnh chụp chị D. khỏa thân quỳ xin lỗi trước đó cùng với dòng tin "Em chỉ câu like mọi người đừng ném đá".

Tiếp đó, Linh chụp màn hình gửi bằng zalo qua cho chị D. Ngày 18/1/2019, chị D. đã đến cơ quan Công an tố cáo hành vi làm nhục người khác của Linh.

Xử sơ thẩm TAND huyện Củ Chi tuyên phạt bị cáo Linh mức án 1 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, Linh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo hay cải tạo không giam giữ. Lý do là lao động chính trong nhà, mẹ bệnh và được nạn nhân bãi nại sau khi đã bồi thường 52 triệu đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Linh khai rằng muốn níu kéo tình cảm với chị D. nên mới có hành vi trái pháp luật, ngoài ra, không trình bày được thêm tình tiết mới của vụ án. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án 1 năm tù đối với bị cáo Linh./.

Trân Định - Tuấn Anh