Theo cáo trạng, Phạm Minh Nhật (SN 1997, trú Quảng Nam) dù còn trẻ nhưng đã từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản với tổng mức án đã chấp hành là hơn 2 năm tù, từng sử dụng trái phép chất ma túy vào năm 2015 và bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên sau khi chấp hành án phạt, Nhật tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Cụ thể, rạng sáng ngày 14/9, Phạm Minh Nhật đã 2 lần lén lút đột nhập vào các nhà dân thuộc phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng trộm cắp nhiều tài sản với tổng giá trị là 30.749.500 đồng. Tài sản trộm cắp được, Nhật mang bán lấy tiền mua 1,59g ma túy loại Heroin và cất giấu trong người để sử dụng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Minh Nhật. (Ảnh: TS)

VKSND quận Cẩm Lệ đã truy tố Phạm Minh Nhật về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Điều 173 BLHS và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 BLHS. Trên cơ sở đề nghị của VKS, HĐXX đã tuyên xử Nhật 7 năm 6 tháng tù cho hai tội danh trên.

Tại phiên tòa cùng ngày, Hoàng Văn Phú Quý (trú TP Đà nẵng) bị xét xử về tội “Cướp giật tài sản” theo quy định tại Điều 171 BLHS.

Qúy đã có hành vi sử dụng xe môtô chạy quanh các tuyến đường vắng khu dân cư, khi phát hiện người dân ngồi trước nhà hoặc đi trên đường vắng, thì lập tức áp sát, dùng tay giật mạnh dây chuyền trên người bị hại rồi nhanh chóng tẩu thoát. Khi thực hiện được 2 vụ cướp giật tài sản là dây chuyền vàng với tổng giá trị tài sản là 17.338.968 đồng thì Quý bị cơ quan công an tuần tra phát hiện, bắt giữ xử lý. HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Văn Phú Quý mức án 3 năm tù giam về tội “Cướp giật tài sản”.

 

Đặng Tâm - VKSND quận Ngũ Hành Sơn