leftcenterrightdel
 

Theo cáo trạng, vào tối ngày 24/8, Hết đi đến khu vực trước bến xe trung tâm TP Đà Nẵng gặp một thanh niên tên Hoàng (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) hỏi mua 1 gói ma túy đá với giá 1.500.000 đồng và 5 viên thuốc lắc với giá 750.000 đồng. Sau khi nhận hàng, Hết đem số ma túy mua được về phòng trọ rồi tiến hành phân chia thành các phần vừa để sử dụng vừa để bán. Trong đó, 1 gói ma túy đá, Hết cất để sử dụng, 5 viên ma túy thuốc lắc, Hết sử dụng 1 viên còn lại 4 viên chia ra bỏ vào 3 gói nilong cất giấu nhằm mục đích bán lại cho con nghiện để kiếm tiền mua ma túy sử dụng. Cùng với số ma túy trên còn có 1 gói ma túy Ketamine là số ma túy Hết mua mang đi vũ trường sử dụng còn dư lại nên đem về phòng trọ cất giấu để sau này tiếp tục sử dụng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Hết. (Ảnh: LT)

Đến khoảng 16h cùng ngày, một người thanh niên tên Tiến (chưa rõ lai lịch) liên lạc, rủ Hết mang ma túy đến khu vực cuối đường Kinh Dương Vương (TP Đà Nẵng) để gặp Tiến và cùng tìm địa điểm để sử dụng ma túy. Sau đó, Hết lấy gói ma túy đá mua bỏ vào túi quần phía sau rồi điều khiển xe môtô đi gặp Tiến. Khi đang thì Võ Văn Hết bị tổ tuần tra Đồn Biên phòng Hải Vân thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện, bắt quả tang đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hết, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 1,835g ma túy Methamphetamine 0,095g ma túy Ketamin nhằm mục đích sử dụng và 0,376g ma túy MDMA nhằm mục đích bán lại kiếm lời.

Tại phiên tòa, bị cáo Hết đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng VKS đã công bố.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. (Ảnh: LT)

Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chuẩn bị tốt những nội dung cần thiết trước khi tham gia phiên tòa theo đúng quy chế nghiệp vụ, bảo vệ tốt quan điểm truy tố của Viện kiểm sát, các ý kiến của Kiểm sát viên cũng như việc tranh luận được HĐXX chấp nhận.  Kiểm sát viên đã xét hỏi làm rõ diễn biến hành vi phạm tội của  bị cáo và thông qua phần luận tội, Viện kiểm sát đã phân tích, làm rõ tính chất mức độ nguy hiểm hành vi phạm của bị cáo gây nên cho xã hội cũng như hậu quả pháp lý mà  bị cáo phải chịu. Đồng thời lồng ghép các quy định của pháp luật cũng như các chính sách, đường lối của thành phố nhằm răn đe, tuyên truyền, giáo dục và phòng ngừa tội phạm, góp phần hạn chế hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hết tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Trên cơ sở đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo gây nên và căn cứ đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Hết tổng mức án 4 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Lê Tâm - Thanh Thủy (VKSND TP Đà Nẵng)