leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Ngọc Minh Trí tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, trong vòng 1 tháng, thông qua mối quan hệ quen biết xã hội, Trí đã mua 2 lần mua tổng cộng 250 viên ma túy thuốc lắc của một người không rõ lai lịch ở TP. HCM rồi gửi theo xe hàng về Đà Nẵng.

Nhận được hàng Trí chia ra nhiều phần bán cho nhiều đối tượng nghiện khác nhau thu lợi được số tiền hơn 900 nghìn đồng.

Đến tối 6/10/2017, khi đang đi giao hàng, Trí bị CA TP. Đà Nẵng bắt quả tang vì có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra, đã phát hiện bị cáo mang theo 200 viên thuốc lắc (73 gam) giấu trong 2 túi quần.

Được biết trước đó, vào tháng 7/2015, Trí bị TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù vì tội “Giết người” khi cùng với nhóm bạn mang mã tấu, đao, kiếm, chém người gây thương tích 49%. Tại thời điểm đó, bị cáo mới có 15 tuổi.

Sáu tháng sau, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng cho Trí hưởng án treo với thời gian thử thách là 5 năm. Trong thời gian chấp hành án, Trí tiếp tục bị Công an phường Thanh Khê Đông xử phạt hành chính vì “Sử dụng trái phép ma túy”.

Tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trí 10 năm 6 tháng tù vì hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy. Do bị cáo phạm tội trong thời gian chấp hành bản án treo vì tội “Giết người”, nên 2 năm 6 tháng tù treo chuyển thành tù giam. Tổng hợp hình phạt cho Trí là 13 năm tù.

Lê Tâm