leftcenterrightdel
Đại diện VKSND tỉnh công bố Cáo trạng, quyết định truy tố bị cáo Dương Ngọc Đức về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” . 

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến tháng 10/2018, mặc dù không được phép thành lập, điều hành hoạt động của doanh nghiệp nhưng Dương Ngọc Đức (nguyên trưởng phòng tổng hợp thuộc Văn phòng Ban chỉ đạo Tây Nguyên) đã làm giả 48 tài liệu của Công ty Đức Nguyên (địa chỉ xã Hòa Thắng, Tp. Buôn Ma Thuột) rồi sử dụng các các tài liệu giả này để thực hiện một số hành vi, như: Đại diện pháp nhân Công ty Đức Nguyên để thỏa thuận, bàn bạc ký kết Hợp đồng với Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn để tư vấn dịch vụ thực hiện đầu tư trồng và khai thác cây cao su tại huyện Ea Súp và được Công ty tạm ứng kinh phí 12 tỷ đồng; đăng ký thay đổi doanh nghiệp; giả mạo tư cách pháp nhân để mở tài khoản của Công ty Đức Nguyên tại một số Ngân hàng, đại diện công ty để toàn quyền thực hiện giao dịch các tài khoản này.

Quá trình tranh tụng tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Đức, xác định bị cáo làm giả các tài liệu trên bằng cách giả mạo chữ ký của các cổ đông, người đại diện theo pháp luật của công ty, giả chức danh Phó giám đốc Công ty, sau đó dùng con dấu của Công ty Đức Nguyên đóng dấu lên chữ ký của người đại diện theo pháp luật, chức danh Phó Giám đốc công ty trong các tài liệu.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án và đề nghị của đại diện VKSND tỉnh, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Dương Ngọc Đức 6 năm tù về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Quỳnh Như - Hải Âu