TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên sơ thẩm tuyên bị cáo Trần Văn Hồng (SN 1997, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) 8 năm tù về tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS 2015.

Theo cáo trạng, tối 30/3/2022, Trần Văn Hồng cùng nhóm bạn tổ chức tiệc nhậu, trong đó có Lê Công Vũ (1994). Trong lúc nhậu, Vũ nói với Hồng “Đi nghe nhạc ở Bar Phương Đông (Đà Nẵng) không?” thì Hồng trả lời:“Tiền mô đi”. Sau đó, Vũ bảo Hồng: “Chuyển qua tài khoản 300.000 đồng, Vũ sẽ dẫn Hồng đi”.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Nghe vậy, Hồng sử dụng điện thoại vào ứng dụng của ngân hàng chuyển tiền theo số tài khoản Vũ đọc nhưng sai nên không chuyển được. Do đó, Vũ và Hồng xảy ra cãi vã. Lúc này, Vũ dùng tay đánh liên tiếp vào mặt Hồng và được mọi người can ngăn, sau đó Hồng đi về và tìm hung khí để đánh trả.

Khi tìm được con dao thì Hồng đứng ở đường bê tông để chặn đường Vũ nhằm mục đích đánh trả thù. Lúc này, Hồng và Vũ gặp nhau thì Hồng bất ngờ dùng con dao đâm 3 nhát vào người Vũ gây thương tích nặng và được người dân đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, Vũ bị thương tích tỷ lệ 54%.

Đến ngày 4/4/2022, Trần Văn Hồng đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Điện Bàn để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hồng 8 năm tù về tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS 2015.

X.N