Theo nội dung Cáo trạng của VKSND huyện Châu Thành truy tố, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên khi biết được con trai của ông Phan Văn Chiến là Phan Minh Thành, bị lừa sang Campuchia làm việc nhưng không được trả lương, thường xuyên bị đánh đập, bỏ đói và muốn về Việt Nam phải mang tiền 150.000.000 đồng sang Campuchia chuộc mới về được.

Biết được sự việc trên, Dương Văn Biển đã dùng thủ đoạn gian dối, nói với anh Chiến là bị can có cách rước Thành về được nhưng anh Thành phải đưa tiền cho bị can làm chi phí đi sang Camphuchia và tiền chuộc Thành về.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi xét xử.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Dương Văn Biển thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết bị cáo Dương Văn Biển có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đang trong thời gian hoãn chấp hành án bị cáo tiếp tục hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử chấp nhận đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo Dương Văn Biển 2 năm 6 tháng tù, tổng hợp hình phạt bản án trước đó bị cáo chưa chấp hành buộc bị cáo phải chấp hành là 3 năm 6 tháng tù, về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo trả lại số tiền chiếm đoạt là 95.000.000 đồng.

Hoàng Anh - Văn Tân