Theo cáo trạng của VKSND huyện Bình Giang: Phạm Văn Nam là đối tượng không có nghề nghiệp. Tháng 3/2021, Nam đến thôn Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương thuê nhà của gia đình ông Nguyễn Tiến Trọng để ở, do Nam biết tại khu vực này có một số quán Karaoke, khách hát có nhu cầu sử dụng ma túy đá nên nảy sinh ý định đi mua ma túy về để bán kiếm lời.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Văn Năm tại phiên tòa. 

Khoảng 19h ngày (6/4), Nam thuê xe ôm từ chỗ trọ đến khu vực Khách sạn Nam Cường, thuộc thành phố Hải Dương gặp và mua của một người đàn ông không quen biết 57 viên ma túy dạng viên nén, 1 túi ma túy đá và 1 túi ma túy Ketamine với số tiền là 16 triệu đồng. Sau khi mua xong Nam tiếp tục thuê xe ôm đi về nhà chia nhỏ số ma túy đá và Ketamine vào các túi nhỏ rồi cất giấu tại khu vực bếp nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Đến khoảng 21h ngày (7/4), Nam đi đến quán Karaoke KingDom ở thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh, huyện Bình Giang cầm theo 1 túi nilon đựng 20 viên ma túy tổng hợp dạng viên nén (có tổng khối lượng 8,995 gam ma túy loại MDMA), mục đích tìm người có nhu cầu mua thì bán. Khi Nam vừa đi trước cửa quán thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hải Dương phát hiện bắt quả tang, thu giữ vật chứng. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nam, Cơ quan điều tra còn thu giữ 16,577 gam ma túy loại MDMA, 1,301 gam ma túy loại Methamphetamine, 7,216 gam ma túy loại Ketamine.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của các bị cáo, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đã xử phạt bị cáo Phạm Văn Nam 13 năm 3 tháng tù.

Bùi Văn Tuấn - Nguyễn Xuân Hiếu