leftcenterrightdel
Công an huyện Đắk Mil làm việc với các trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh COVID-19. 

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã phát hiện tài khoản Facebook “TV” đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 với nội dung “Báo động nha Đăk Mil ơi. Đừng chủ quan – Dịch tới nơi rồi ạ” kèm theo 1 danh sách có nội dung “Danh sách F1 ngày 14/7/2021” bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại.

Qua xác minh, danh sách trên là không đúng sự thật. Bài viết đã thu hút 21 lượt tương tác, 5 lượt bình luận, 1 lượt chia sẻ (của tài khoản Facebook “GDTĐM”) gây hoang mang, lo lắng cho người dân trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Mil đã nhanh chóng xác minh và mời chủ tài khoản Facebook “TV” là chị N.T.T.V (SN 1993), trú tại huyện Đắk Mil và tài khoản Facebook "GDTĐM"của anh P.V.T (SN1989) trú tại huyện Đăk Mil là tài khoản đã chia sẻ bài viết sai sự thật lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, chị V và anh T đã thừa nhận việc đăng tin, chia sẻ tin của mình về tình hình dịch COVID-19 trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật và đã tự giác gỡ bỏ thông tin, đăng bài viết xin lỗi vì đăng tải và chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận. Đồng thời cam kết không tái phạm.  

leftcenterrightdel
Công an huyện Đắk Mil làm việc với các trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh COVID-19. 

Trước đó, vào ngày 14/7 cũng qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Đắk R'lấp phát hiện tài khoản Facebook “Hồng Ngọc (Phun xăm thẩm mỹ)” đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 với nội dung “Đạo nghĩa có dịch r nha mn 3 ca 2 vck vs 1 con nhỏ dương tính luôn nha!”. Bài viết đã thu hút 21 lượt tương tác và 30 lượt bình luận, gây hoang mang, lo lắng cho người dân trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đắk R'lấp đã nhanh chóng xác minh thông tin trên là sai sự thật, chủ tài khoản Facebook “Hồng Ngọc (Phun xăm thẩm mỹ)” là chị N.H.N (SN 2003), trú tại huyện Đắk R'lấp và mời lên trụ sở  làm việc.

Tại cơ quan Công an, chị N đã thừa nhận việc đăng tin của mình về tình hình dịch COVID-19 trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật và đã tự giác gỡ bỏ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm. Công an huyện Đắk R'lấp đang hoàn thiện hồ sơ, đề xuất xử lý vi phạm hành chính đối với N.H.N theo quy định của pháp luật.

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng chức năng thì mỗi người dân cũng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời không được đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng....

Minh Khuê