Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa xét xử bị cáo Hồ Sỹ Thanh, SN 1991, trú tại xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Làm nhục người khác” theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 155 Bộ luật hình sự. 

Cáo trạng của VKSND huyện Lộc Hà chỉ rõ: Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 8/2021 đến ngày 28/9/2021, do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, Hồ Sỹ Thanh đã nhiều lần sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Pham Ly” và “Nga Mai” để đăng tải trên trang cá nhân của các tài khoản này các bài viết có nội dung nói chị Phạm Thị L, SN 1973, trú tại xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh là gái bán dâm, lừa đảo và dọa giết chị L.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Thanh tại phiên tòa.

Không những thế, Hồ Sỹ Thanh còn sử dụng các tài khoản Facebook này gửi tin nhắn đến các tài khoản Facebook của người thân, bạn bè chị Phạm Thị L các hình ảnh chụp khuôn mặt chị L và hình ảnh của một người phụ nữ khỏa thân với mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và làm nhục chị Phạm Thị L.

Hành vi của Hồ Sỹ Thanh đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của chị Phạm Thị L, gây tâm lý xấu hổ với mọi người, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình chị L. Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, công khai xin lỗi bị hại

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Sỹ Thanh mức án 15 tháng tù về tội “Làm nhục người khác”. Bị cáo cũng bị Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà ra lệnh bắt tạm giam tại phiên tòa, do đã có hành vi đe dọa bị hại trong thời gian chuẩn bị xét xử.

Mẫn Phong