Ngày 25/7, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Hồ Ngọc Lợi (SN 1998, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) về các tội “Cưỡng dâm” và “Làm nhục người khác”.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 8/2017, Lợi quen biết rồi nảy sinh tình cảm yêu đương với chị M. (SN 1997, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, tên nhân vật đã được thay đổi). Thời gian yêu đương, Lợi và chị M. đã chung sống với nhau như vợ chồng tại nhà trọ ở TP Buôn Ma Thuột.

Quá trình chung sống, Lợi lưu giữ nhiều bí mật đời tư của chị M.. Cụ thể, khi Lợi thực hiện hành vi quan hệ tình dục với chị M. đã dùng máy tính bảng của nạn nhân ghi lại những hình ảnh, clip “nhạy cảm” của hai người, nhưng sau một thời gian chị M. đã tự xóa những hình ảnh, clip này. Sau đó, máy tính bảng bị vỡ màn hình nên chị M. nhờ Lợi đem đi sửa. Thế nhưng, do chi phí sửa chữa cao nên chị M. bỏ luôn chiếc máy tính bảng này.

Trong quá trình sống chung, nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến chị M. chia tay, chấm dứt tình cảm với Lợi, sau mỗi lần mâu thuẫn tình cảm, Lợi tìm cách thuyết phục và hứa hẹn về tương lai để chị M. nối lại quan hệ tình cảm với mình...Sau đó, Lợi chủ động lưu lại nhiều hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. nhằm mục đích để đe dọa nếu chị M. có ý định chia tay, chấm dứt tình cảm.

Đến ngày 20/4/2019, giữa Lợi và chị M. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chị M. kiên quyết chia tay, chấm dứt tình cảm với Lợi. Sau đó, chị M. rời khỏi nhà trọ về sinh sống tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và cắt đứt mọi liên lạc với Lợi. Sau khi tìm cách gọi điện thoại, nhắn tin cho chị M. không được, Lợi đã tìm cách rồi gọi điện thoại cho bố mẹ của chị M. kể về chuyện đời tư của chị M., thậm chí chửi xúc phạm. Đồng thời, Lợi dùng điện thoại di động để đăng ký lập 3 tài khoản facebook mạo danh chị M..

Từ 3 tài khoản facebook nói trên, Lợi kết bạn với nhiều tài khoản facebook của người thân, bạn bè chị M. Đồng thời, Lợi đã thông qua một trong 3 tài khoản facebook này để gửi các hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. và Lợi cho bố mẹ nạn nhân. Cùng với những hình ảnh đó, Lợi còn nhắn tin chửi bới bố mẹ chị M. không biết dạy con nhằm mục đích làm nhục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị M. Đồng thời, Lợi còn gửi các hình ảnh “nhạy cảm” cho tài khoản facebook mà chị M. đang sử dụng để đe dọa, yêu cầu nạn nhân gặp mình để tiếp tục quan hệ tình dục. Nếu không, Lợi sẽ đăng tải hình ảnh, clip lên mạng xã hội.

Lo sợ mọi việc bị phát hiện, khoảng 14h ngày 28/4/2019, chị M. điều khiển xe máy đến gặp Lợi tại ngã ba đường Y Wang – Lê Duẩn (TP Buôn Ma Thuột). Sau khi gặp nhau, Lợi nói chị M. vào nhà nghỉ gần đó để quan hệ tình dục thì chị M. miễn cưỡng đồng ý. Sau khi giao cấu xong, chị M. nói Lợi đưa điện thoại di động của Lợi để xem và xóa một số hình ảnh “nhạy cảm” còn lưu trong máy rồi đi về.

Vài ngày sau, Lợi tiếp tục nhắn tin, điện thoại yêu cầu chị M. gặp Lợi để quan hệ tình dục nhưng nạn nhân không đồng ý. Trước lời từ chối này, Lợi liên tục sử dụng các tài khoản facebook đã đăng ký mạo danh trước đó để gửi các hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. và hình ảnh dung tục trên mạng internet cho tài khoản facebook của bố mẹ và một số bạn bè chị M.

Sau đó, chị M. đã làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Lợi đến cơ quan Công an. Tại cơ quan điều tra, Lợi đã khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Nguyễn Chính