Ngày 26/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhớ (SN 1988, quê Quảng Nam) 2 năm tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo Điều 125 BLHS.

Theo cáo trạng, Trương Nguyễn Anh Tú (SN 1984, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và vợ là B.T.H.T (SN 1986, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã ly hôn từ năm 2018.  Mặc dù đã ly hôn nhưng Tú vẫn thường xuyên lui tới nhà trọ của chị T. và biết vợ cũ đang có tình cảm với Nhớ.

Chiều 3/8/2020, Tú biết Nhớ qua nhà chị T. chơi nên tìm đến gây sự. Sợ xảy ra mâu thuẫn nên chị T. nói Nhớ trốn vào tủ quần áo và khóa cửa lại để tránh mặt. Tú nghi ngờ Nhớ trốn trong tủ quần áo nên cầm ly thủy tinh hù dọa và yêu cầu chị T. mở cửa tủ nhưng chị này không đồng ý.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nhớ tại phiên tòa xét xử (ảnh: LT)

Sau khi gọi cha mẹ chị T. đến chứng kiến vụ việc, Tú tiếp tục cạy cửa tủ nhưng vẫn không được. Lúc này, cha của chị T. nói lớn: “Nhớ ra đây nói chuyện”. Nghe vậy, Nhớ gõ vào cánh cửa tủ để báo hiệu và đẩy cửa tủ bước ra ngoài.

Tú đứng chờ sẵn trước tủ, cầm ly thủy tinh lao đến đập vào đầu Nhớ gây chảy máu. Hai bên giằng co trước tủ quần áo. Nhớ lấy con dao gấp để trong túi quần, tay phải cầm dao vung nhiều lần về phía Tú gây ra 3 vết thương cho anh này ở vùng ngực và bụng.

Nhớ chạy ra ngoài sân, Tú đuổi theo và hai bên tiếp tục giằng co. Sau đó, em trai Tú đến và thấy anh bị thương nên tham gia đánh cùng, lấy được con dao từ tay Nhớ. Tú và Nhớ được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tại tòa, Nguyễn Văn Nhớ khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS truy tố.

Nhớ cho biết chỉ vì không muốn giáp mặt Tú rồi gây ồn ào cho nên bị cáo nghe theo lời chị T. trốn vào tủ quần áo. Bị cáo nghĩ, khi Tú đi vào không thấy mình sẽ rời đi, không ngờ Tú biết bị cáo ở trong tủ quần áo nên liên tục chửi bới, cạy phá khóa tủ. Khi ba của T. đến, vì cho rằng có người lớn mọi việc sẽ ổn, bị cáo mới ra khỏi nhưng không ngờ vừa ra đã bị Tú dùng ly thủy tinh đánh vào đầu.

Bị cáo cũng cho rằng việc mình dùng dao chỉ là bất đắc dĩ, chỉ muốn tìm đường thoát thân. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã bồi thường cho Tú số tiền 50 triệu đồng, đồng thời trực tiếp xin lỗi Tú.

 

Lê Tâm