Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin: Trần Khánh Vân và chị Phạm Huỳnh Em (SN 1997) có quan hệ vợ chồng, làm nghề chở thuê bằng ghe trên sông.

Thời gian gần đây, giữa Vân và Em thường xảy ra mâu thuẫn do Vân nghi ngờ vợ đang có mối quan hệ bất chính với người khác. Khoảng 11h40’ ngày 2/5/2020, trong thời gian chờ lấy hàng hóa trên sông Hậu (thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), Vân thấy Em nằm võng và sử dụng điện thoại, Vân không hài lòng nên phát sinh cự cãi.

Vân đi lấy 1 cây dao rồi nhắm vào đầu và cổ chị Huỳnh Em để chém. Mặc vợ kêu cứu, Vân vẫn tiếp tục chém nhiều nhát nữa vào người nạn nhân cho đến khi cây dao bị rớt xuống ghe, Vân tiếp tục đi lấy 1 cây dao khác (loại dao thái lan) đâm xuyên cổ vợ. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người chạy đến can ngăn thì thấy Vân cầm dao tự cắt cổ rồi nhảy xuống sông để tự sát.

Trần Khánh Vân và Phạm Huỳnh Em được đưa đi cấp cứu kịp thời, hiện tại sức khỏe của cả hai đã ổn định, riêng nạn nhân vẫn còn đang cấp cứu tại bệnh viện. Được biết, Vân là người sử dụng ma túy nhiều năm, mặc dù đã chủ động cai nghiện nhiều lần nhưng vẫn tái nghiện.

Việt An