Ngày 29/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Long Thanh Tú (29 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) về tội “Giết người”.

leftcenterrightdel
Bị cáo Long Thanh Tú tại phiên tòa.  

Theo nội dung cáo trạng, Tú và và chị T.T.H.T. (28 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2017. Vào tháng 1/2020, do nghi ngờ chị T. phản bội mình nên Tú nảy sinh ý định tìm cơ hội giết chị T. rồi uống thuốc ngủ tự tử.

Với ý định trên, Tú chuẩn bị sẵn 1 con dao bấm bằng kim loại dài 20cm, 40 viên thuốc ngủ, rồi đi từ TP Hồ Chí Minh lên TP Buôn Ma Thuột. Tại TP Buôn Ma Thuột, Tú nhờ người mua 1 áo khoác, 1 mũ bảo hiểm nhãn hiệu Grab sử dụng để hóa trang khi theo dõi chị T.

Quá trình theo dõi, tối ngày 11/2/2020, Tú phát hiện chị T. có những cử chỉ thân mật với người bạn trai khác tại quán ăn nên định ra tay giết chị T. nhưng không mang theo hung khí. Đến 7h sáng hôm sau, Tú tiếp tục phát hiện người thanh niên đến nhà chị T. chơi.

leftcenterrightdel
 Long Thanh Tú tại thời điểm bị bắt. 

Tại đây, Tú thấy bà Đ. T. N. (46 tuổi, mẹ của chị T.) rời khỏi nhà, trong nhà chỉ còn chị T. và người thanh niên kia. Nghĩ rằng, bà N. là người ngăn cản chuyện tình cảm giữa mình và bạn gái nên Tú thay đổi ý định sẽ giết bà N. để bạn gái phải ân hận, dằn vặt.

Khoảng 18h cùng ngày, Tú mượn xe máy của một người quen, đóng giả là người giao trà sữa để tiếp cận bà N. Trước khi đi, Tú mang theo 1 con dao bấm, 1 lọ thuốc ngủ, 1 cuộn băng keo, 1 cây gậy gỗ và 1 ly trà sữa. Ngay khi tiếp cận được bà N., Tú đã cầm dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân gục ngã...

Ngay sau đó, bà N. được người dân phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu nên không ảnh hưởng tính mạng, nhưng tỷ lệ thương tích gây ra là 33%.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tú 16 năm tù giam về tội “Giết người”./.

Nguyễn Chính