Sáng 20/2, VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Long Thanh Tú (SN 1991, trú tại TP HCM) để điều tra về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Long Thanh Tú tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, Tú và chị T.T.H.T (SN 1992, trú tại phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) có quan hệ tình cảm từ năm 2017 đến nay. Sau khi quen chị T., Tú bắt đầu làm việc tại cửa hàng nội thất của gia đình chị T. tại TP Buôn Ma Thuột.

Khoảng tháng 12/2019, Tú nghi ngờ chị T. qua lại tình cảm với người khác nhưng khi hỏi thì chị T. phủ nhận. Bên cạnh đó, trước Tết Nguyên đán Canh Tý, chị T. công khai chuyện nợ nần trong các giao dịch của Tú trong việc mua bán nội thất. Từ đó, Tú đã bắt đầu mâu thuẫn với chị T. và có ý định sẽ dùng dao đâm cô gái này.

Khoảng đầu tháng 2/2020, Tú bắt xe từ TP HCM đến TP Buôn Ma Thuột và thuê trọ và đóng giả lái xe Grab để tiện cho việc theo dõi chị T. Đến tối ngày 11/2, Tú phát hiện chị T. ra ngoài chơi và có biểu hiện thân mật với một nam thanh niên khác. Sau đó, nhiều lần Tú dự định sẽ dùng dao (đã mua trước đó) đâm chị T. nhưng chưa thực hiện được.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi đối tượng Tú dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà N. khiến nạn nhân bị thương nặng 

Sáng 12/2, Tú tiếp tục cải trang lái xe Grab theo dõi gần nhà chị T. và phát hiện nam thanh niên nói trên đến nhà T. chơi. Sau đó, bà Đ.T.N (SN 1975 là mẹ T.) rời khỏi nhà.

Lúc này, Tú nghĩ rằng bà N. đã tiếp tay, tạo điều kiện cho T. quen nam thanh niên nói trên nên nảy sinh ý định giết bà N. để trả thù, đồng thời để bạn gái dằn vặt, không dám quen ai nữa. Đến 15h chiều cùng ngày, Tú tiếp tục cải trang lái xe Grab đi đến trước cổng nhà T. giả làm người giao trà sữa mục đích ra tay với bà N..

Khi bà N. từ trong nhà đi ra và mở cửa, Tú đưa ly trà sữa cho bà N. và nói có người gửi trà sữa cho chị T.. Sợ bà N. phát hiện ra mình, Tú lấy con dao thủ sẵn trong người ra rồi xông vào bà N. đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng mặt, ngực. Khi thấy bà N. gục xuống, Tú cất con dao vào túi rồi bỏ chạy bộ ra ngoài và để chiếc xe lại hiện trường.

Chạy được một đoạn, Tú cởi áo khoác, mũ bảo hiểm, khẩu trang ra rồi vứt vào trong vườn hoang rồi bắt xe taxi đi về hướng cầu 14, TP Buôn Ma Thuột với ý định nhảy cầu tự tử. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, Tú không tự tử nữa và đón xe ôm quay về bến xe phía Nam và đón xe đi Phan Thiết. Khi đến Km 48 (thuộc địa phận xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), Tú bị phát hiện đưa về Công an TP Buôn Ma Thuột để làm việc.

Về phần bà N., sau khi xảy ra sự việc đã được gia đình và lực lượng Công an phường đưa đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để cấp cứu. Qua giám định ban đầu cơ quan chức năng cho biết tỷ lệ phần trăm thương tích của bà N. là 25%./.

Nguyễn Chính