Ngày 20/8, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Hiệp (SN 1979, trú tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế về tội “Giết người” qui định tại Điều 123 BLHS.

Theo cáo trạng, sau nhiều lần gặp anh H.C (SN 1987, trú tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) để đòi 430 nghìn đồng tiền công làm thợ xây nhưng không được, chiều ngày 1/10/2020, Hiệp điều khiển xe mô tô đến nhà anh này.

Khi đi, Hiệp cầm theo một con dao nhọn loại dao Thái Lan và một con dao rựa có cán mang theo. Khi gặp nhau giữa Hiệp và anh C. xảy ra to tiếng, Hiệp nói với anh C. “chừ mi có trả tiền cho tau không?” thì nhận được câu trả lời “ngày 15 tháng sau trả”. Do không đồng ý nên Hiệp và anh C. xảy ra xô xát. Trong lúc xô xát bị anh C. dùng tay bóp mạnh bàn tay trái nên Hiệp dùng tay phải rút con dao để sẵn trong túi quần, đâm một nhát vào vùng bụng anh này. 

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử (ảnh: LT)

Bị đâm anh C. chạy vào nhà, còn Hiệp chạy về phía xe mô tô của mình cầm lấy cây dao rựa và nhặt thêm hai hòn đá cùng con dao nhọn nhằm tấn công nếu anh C. chạy về phía mình nhưng  không thấy  nên Hiệp lấy xe mô tô rời khỏi hiện trường. Sau đó, được sự vận động của Cơ quan Công an đến 22h cùng ngày Hiệp đã đến Công an huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế để đầu thú.

Về phía anh C. mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng do vết đâm tại vùng bụng gây thủng gan, sốc mất máu nên đến 12h ngày 2/10/2020 thì anh C. tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Hiệp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố. HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt Trần Ngọc Hiệp 20 năm tù về tội “Giết người”.

 

Lê Tâm