Chiều 28/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Dương Đức Hân (biệt danh Hoàng "peter", SN 1992, trú tại xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
Đối tượng Dương Đức Hân, có biệt danh Hoàng "peter".
Theo tin từ cơ quan công an, ngày 24/4, anh V.V.Đ. (SN 1991, trú tại xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cùng nhóm bạn đến hát tại quán karaoke ở xã Thanh Sơn (huyện Kiến Thụy). Đến khi thanh toán thì nhóm của anh Đ. không đủ tiền để trả. Do quen biết nên Dương Đức Hân đã đứng ra nhận nợ cho anh Đ. 1 triệu đồng.

Khoảng 23h15 phút ngày 27/4, gặp anh Đ. tại khu vực xã Minh Tân (huyện Kiến Thụy), Hân đã đòi số tiền 1 triệu đồng mà anh Đ. nợ khi hát karaoke. Do anh Đ. không trả nên 2 bên đã xảy ra to tiếng và xô xát với nhau.

Dương Đức Hân đã dùng tay đẩy anh Đ. nhưng bị anh này cầm điện thoại đập vào mũi khiến Hân bị chảy máu. Tiếp đó, cả 2 người lao vào đấm đá nhau. Trong lúc xô xát, Hân vớ được cây kéo liền đâm nhiều nhát, gây thương tích cho anh Đ.

Sau khi gây án, Hân bỏ đi khỏi hiện trường, còn nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng, anh Đ. đã tử vong.

Khi biết tin anh Đ. tử vong, trong đêm 27/4, Hân đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hải Phòng đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng điều tra, xử lý.

N.Minh