leftcenterrightdel
 Hình ảnh truy tìm con nợ do các đối tượng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, chiều 12/3, trên mạng xã hội lan truyền dòng trạng thái của chị Phạm Huyền Trang (32 tuổi, ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cảnh báo về việc chị có dấu hiệu bị nhóm đối tượng lạ vu khống gán nợ rồi tung lên mạng xã hội.

Hình ảnh của chị Trang bị các đối tượng sử dụng, ghép trốn nợ 6 triệu đồng rồi lan truyền tới tất cả tài khoản mạng xã hội là bạn bè với chị. Trong số những người nhận được, có nhiều phụ huynh cho con theo học tại trung tâm giáo dục của chị Trang làm dẫn đến nhiều người hoang mang.

Theo chị Trang cho biết, tối 10/3, một người đàn ông giọng miền Nam gọi đến, thông báo yêu cầu chị trả nợ cho anh Đỗ Trung Hiếu 6 triệu đồng.

Qua rà soát, chị Trang được biết, anh Hiếu là phụ huynh cho con học tại trung tâm giáo dục do chị làm giám đốc cũng bị các đối tượng ghép ảnh và thông tin đăng tải trên mạng xã hội. Chị Trang đã tìm gặp anh Hiếu, thì anh Hiếu khẳng định không nợ ai và cũng bất ngờ với thông tin bị đòi nợ.

leftcenterrightdel
 Chị Trang trình báo sự việc với cơ quan công an.

Theo chị Trang cho biết: “Tôi sốc, rà soát lại bản thân không nợ nần ai. Lúc đầu, tôi cũng định chuyển tiền cho đối tượng để đỡ bị phiền, ảnh hưởng tới trung tâm giáo dục. Tuy nhiên, mọi người khuyên rằng, nhóm này có dấu hiệu lừa đảo, khủng bố tinh thần liên tiếp nhiều ngày. Rất có thể, các đối tượng sẽ tiếp tục hành vi này với tôi và những người khác nên quyết định trình báo cơ quan công an".

Sau khi trình báo, cơ quan công an đã vào cuộc, có buổi làm việc với chị Trang để phối hợp điều tra, làm rõ. Sau một ngày trình báo, chị không còn nhận được các cuộc gọi, tin nhắn khủng bố nữa.

Hoàng Hưng