Theo thông tin điều tra, Võ Văn Huy (23 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) sống chung với chị N.T.T.A. như vợ chồng, nhưng thường xuyên xảy ra cãi vã. Sau đó, chị A. bỏ về nhà bố mẹ ruột ở.

leftcenterrightdel
Bị cáo Huy ( trái) và Thẳng tại tòa

Ngày 1/2/2020, Huy điện thoại cho chị A. thì có nghe thấy giọng đàn ông, nghi ngờ chị A. lừa dối mình. Huy đã rủ em họ là Võ Văn Thẳng (18 tuổi, ngụ xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh) cầm theo dao tự chế để đi đánh ghen.

Đến 0h ngày 2/2/2020, cả hai đứng trước cửa nhà trọ của A. thì thấy một nam thanh niên chở chị A. về. Lúc này, Huy liền cầm dao xông đến rượt đánh khiến anh Phải hoảng sợ bỏ chạy vào sân nhà chị A. Tuy nhiên, Huy đã rượt theo và ra tay đâm nhiều nhát vào vùng hông, lưng và đùi. Thẳng cũng ra tay "giúp sức" cho Huy khiến anh Phải nằm bất động do mất nhiều máu.

Qua quá trình điều tra, anh Phải được giám định thương tật tới 63%. Sau đó, gia đình của hai đối tượng gây án đã khắc phục một phần tiền viện phí và thuốc điều trị 45 triệu đồng cho bị hại.

Tại cơ quan chức năng, Huy và Thẳng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên án mức phạt 12 năm tù đối với Huy và Thẳng là 6 năm tù./.

Tuấn Anh