Ngày 14/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trương Văn Hậu mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 29/1, Hậu đón xe khách từ Đà Nẵng ra Huế chơi. Tại đây, Hậu có ngồi nhậu cùng với nhóm bạn, trong đó có Đức (bạn quen biết ngoài xã hội, không rõ nhân thân, lai lịch). Biết Hậu sắp về nên Đức nhờ đem túi xách có chứa ma túy vào Đà Nẵng rồi có người liên lạc để nhận hàng thì bị cáo đồng ý.

Sáng ngày 1/2, Đức đem ma túy đến hầm Phú Gia giao ma túy cho Hậu. Bị cáo nhận và mang theo số ma túy về Đà Nẵng. Về tiền công vận chuyển, Đức thỏa thuận sẽ thanh toán sau khi Hậu hoàn thành công việc.

Để tránh bị phát hiện, bị cáo liên lạc với em ruột, nhờ mang xe máy đến của hầm đèo Hải Vân (thuộc địa phận Thừa Thiên Huế) cho mình. Sau khi nhận xe, Hậu bảo em đi xe trung chuyển về Đà Nẵng, còn mình điều khiển xe máy bằng đường đèo Hải Vân về. Khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Cừ và Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu) thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang vận chuyển 2,46 kg ma túy.

Tại phiên tòa bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện Viện Kiểm sát đã công bố. Bị cáo khai nhận, bị cáo quen và gặp với  Đức ở Huế. Mỗi lần ra Huế chơi đều liên lạc, đi chơi cùng với đối tượng này. Khi Đức nhờ mang ma túy vào Đà Nẵng, vì muốn giúp đỡ bạn bè nên bị cáo đồng ý mà không nhận một đồng tiền công nào.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hậu tại phiên xét xử

Trong phần luận tội, đại diện VKS nhận định, hành vi của các bị cáo là hành vi xâm phạm đến trật tự, an ninh xã hội. Các bị cáo hoàn toàn nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, nguy hiểm cho xã hội nhưng vì lợi nhuận vẫn bất chấp mua bán ma túy với số lượng lớn.

Mức án mà phía Viện kiểm sát đề nghị đối với hành vi của bị cáo là chung thân.

Sau quá trình xét xử, xem xét tính chất vụ án, HĐXX khẳng định, bản cáo trạng của VKS  truy tố bị cáo là đúng người đúng tội, đúng pháp luật. HĐXX tuyên bị cáo với mức án như trên.

Bản án này đã thể hiện sự nghiêm khắc của pháp luật đối với bản thân các bị cáo nói riêng và đối với tội phạm về ma túy nói chung, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh đối với những ai đang, đã và sẽ có ý định thực hiện các hành vi liên quan đến ma túy.

 

Lê Tâm