Giao ma túy cho đồng bọn, Bích cũng lặng lẽ lên tàu để giám sát. Nhưng “nhất cử nhất động” của các đối tượng vẫn “nằm gọn” trong tầm kiểm soát của lực lượng công an.

 


Nhận lời, ngày 29-10-2016, Oanh đưa chứng minh nhân dân của đối tượng cho Bích để mua vé tàu hỏa vào Nam. Sau đó, 18h cùng ngày, tại phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân), Bích giao cho đồng bọn 1 túi xách, bên trong đựng hơn 4.809 gram ma túy tổng hợp.

Nhận “hàng” cùng vé tàu vào Nam, Oanh lập tức bắt “xe ôm” ga Hà Nội và ổn định chỗ ngồi. Trong khi ấy, Bích cũng âm thầm đi phía sau và cũng lên tàu vào TP HCM cùng chuyến tàu với đồng bọn.

Giữa lúc đoàn tàu đang chuẩn bị chuyển bánh thì Oanh bất ngờ bị lực lượng CAQ Đống Đa xuất hiện kiểm tra và thu giữ toàn bộ số ma túy nêu trên. Cùng thời điểm ở một toa tàu khác, Bích cũng lập tức bị “tóm” gọn cùng với gói ma túy hơn 2 gram trong túi quần.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Bích cho rằng không liên quan gì đến gần 5 kilogram ma túy mà cơ quan công an thu giữ từ Oanh. Đối tượng này cho rằng do có mâu thuẫn với Oanh từ trước nên bị đối tượng này “đổ vạ”.

Giải thích về sự có mặt trên đoàn tàu vào Nam cùng thời điểm với đồng bọn, Bích khai vào TP HCM để làm “cò” xe khách tại bến xe trong đó. Tuy nhiên, xét lời khai của đối tượng, các cơ quan tố tụng cho rằng đó chỉ là những lời mà bị cáo nại ra.

Ngược lại, căn cứ vào tội phạm quả tang, lời khai của Oanh cùng hàng loạt chứng cứ vật chất khác có đủ cơ sở xác định Vũ Quang Bích đã thuê Nguyễn Thị Oanh vận chuyển hơn 4.809 gram ma túy vào TP HCM tiêu thụ. Từ đó, TAND TP Hà Nội đã lần lượt tuyên phạt cặp đôi vận chuyển ma túy với những mức án nêu trên.   
 

Theo Trịnh Tuyến/ANTD.VN

.