Sáng 11/11/2022, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiến hành xét hỏi bị cáo Ngô Văn Thụy, cựu Đội trưởng Đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan bị truy tố về tội "Nhận hối lộ". Thì đến gần trưa, lúc kết thúc phần xét hỏi bị cáo Thụy, bỗng HĐXX bất ngờ thông báo phiên tòa sẽ tạm ngưng 5 ngày làm việc.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên Nguyễn Phước Vinh - VKSND tỉnh Đồng Nai tham gia xét hỏi, thẩm vấn các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Hồng Việt)
Lý do là Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Mạnh Thắng có văn bản vào ngày 10/11 gửi Tòa đề nghị cho tạm ngừng 5 ngày xét xử để điều tra bổ sung các tình tiết mới qua lời khai của các bị cáo, đồng thời bổ sung những chứng cứ liên quan nhằm bảo đảm tránh oan sai người vô tội, cũng như chống bỏ lọt tội phạm.

Hầu hết Luật sư tham dự phiên tòa đều tỏ ra vui vẻ vì có được thời gian nghỉ ngơi quý báu sau 2 tuần căng thẳng ngồi dự tòa.

Cánh phóng viên, nhà báo phụ trách theo dõi đưa tin về "đại án" này cũng tỏ ra hồ hởi không kém đội ngũ luật sư.

leftcenterrightdel
Một số luật sư tham gia tố tụng tại phiên tòa (Ảnh: Hồng Việt)

Thẩm phán chủ tọa thông báo từ chiều 11/11/2022 bắt đầu tạm hoãn phiên tòa cho đến ngày 17/11/2022 sẽ tiếp tục với phần tranh luận giữa Luật sư, Viện kiểm sát và các đương sự có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

HĐXX cho biết sẽ công bố các tài liệu, chứng cứ bổ sung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham dự có thời gian nghiên cứu, vì vậy tất cả luật sư, người tham gia phiên tòa cần có mặt đầy đủ vào sáng 17/11 để dự phần tranh luận.

Trân Định - Phi Sơn - Hồng Việt