(BVPL) - Trong thời gian David Spanbauer ở tù, mẹ hắn, bà Evelyn, đã “tra tấn” nhà chức trách với rất nhiều bức thư kêu gọi trả tự do cho con trai mình nhân dịp xét ân xá.

 
 
Họ xác nhận Spanbauer sáng dạ và chăm chỉ, tuy nhiên, cách hành xử của hắn vẫn đáng ngại. Trong lần xét ân xá vào năm 1971, Spanbauer đã nổi giận và sau đó tuyên bố mình mất kiểm soát khi không thể thay đổi được điều gì đó. Rốt cuộc, hắn cũng được trả tự do vào tháng 5-1972, và dường như bắt đầu có những bước đi tích cực đầu tiên trong đời. Hắn đăng ký học tại ĐH Kĩ thuật vùng Madison, với mức điểm trung bình là B khi sống ở ký túc xá ĐH Wisconsin. Tuy nhiên, hắn nhanh chóng rơi vào vòng xoáy tội phạm ở đây. Hắn cho một gã tù vượt ngục mượn xe và đối tượng này bị bắt sau một vụ cướp gần Middleton. 
 
Spanbauer làm việc tại khu công viên và bãi biển của TP trong mùa hè nắng nóng 1972. Mắt hắn dõi theo những cô gái chỉ mặc bikini. Hắn đã ngồi tù tổng cộng 13 năm. Những phụ nữ trong tình trạng bán khỏa thân ở bờ biển khiến dục vọng của hắn trở nên điên cuồng. Sau này, hắn thú nhận với chuyên gia tâm lý rằng những gì hắn thực hiện là bởi sự ức chế tình dục, và rằng hắn không thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Hắn thừa nhận mình là một kẻ không thể hòa nhập với xã hội và có lẽ sinh ra đã bị “khuyết tật”.
 
David Spanbauer biết rõ công viên Token, và đó là nơi hắn lái xe tới đây để thực hiện tội ác của mình. Nạn nhân là một nữ hầu bàn 17 tuổi đi nhờ xe. Hắn bắt cô tại Quốc lộ 51 sau khi gí dao vào cổ nạn nhân và lái xe tới thẳng công viên. Tại đây, hắn nói sẽ cưỡng bức cô, và khi “xong” chuyện, hắn sẽ dùng xe cán chết cô và phi tang xác cô gái dưới mương. Nạn nhân bắt đầu khóc tức tưởi và điều kì cục là David Spanbauer cũng bắt đầu khóc theo. Đó là ngày 11-8-1972. Hắn trói tay nạn nhân lại và bắt đầu làm những gì mình nói.
 
Tuy nhiên, Spanbauer không giết cô gái trẻ. Nạn nhân sau đó khai với cảnh sát rằng hung thủ có một hình xăm quỷ trên cánh tay và sau đó đã nhận ra Spanbauer trong danh sách những nghi can. Spanbauer bị kết tội bắt cóc và cưỡng bức. Phía công tố khuyến nghị bản án tối đa là 50 năm, do cho rằng hắn vi phạm các điều khoản ân xá. Tuy nhiên, với chủ tọa phiên tòa, ông nhận thấy tội ác lần này của Spanbauer là “nhẹ nhàng” hơn trước đây và vì thế hắn chỉ bị kết án 12 năm trong tù. Phía công tố tỏ ra thất vọng, tuyên bố Spanbauer là mối đe dọa với xã hội và hắn nằm trong “danh sách 10 tội phạm nguy hiểm nhất” mà họ từng biết.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
 
.