Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định, trong vụ án này có 4 nghi can, đều là những người có học thức và địa vị tại địa phương, trong đó có Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế CA tỉnh và một nghi can đã từng nhận nạn nhân là con nuôi.

Cụ thể, bị can Phạm Văn Lam (SN 1972, trú tại tổ 22, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) – nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thái Bình.

Bị can Từ Minh Tuyên (1971, trú tại tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) là chủ thầu xây dựng, làm ăn khá giả, hiện Tuyên còn là chủ một quán cà phê lớn tại TP.Thái Bình.

Bị can Phạm Như Hiển (tên gọi khác Phạm Như Kiểm, SN 1974, trú tại TP Thái Bình) là “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại địa phương này. Được biết, Phạm Như Hiển là người thân quen với gia đình cháu M. và đã từng nhận cháu M. làm con nuôi.

Bị can Phạm Đức Việt (SN 1974, L08, khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, TP Thái Bình) là nhân vật có tên tuổi trong lĩnh vực kinh doanh ô tô tại Thái Bình.

leftcenterrightdel
Khách sạn nơi 4 nghi can hãm hại nữ sinh N.T.M 
Liên quan đến vụ việc trên, PGS.TS Hoàng Thị Nga – chuyên gia xã hội học cho rằng, việc một nữ sinh lớp 9 bị nhóm người đàn ông xâm hại tình dục, trong đó có cả người giữ chức vụ Phó trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh là không thể chấp nhận được. Vụ việc này gây tâm lý xấu trong dư luận xã hội. Việc này không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn biểu hiện suy đồi đạo đức, lối sống của cán bộ lãnh đạo này.

“Theo tôi, vụ án này phải được xử lý nghiêm minh để làm gương, phải đảm bảo tính giáo dục, răn đe với loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em hiện nay”, PGS.TS Hoàng Thị Nga cho biết thêm.

Trước đó, báo BVPL đã đưa tin, ngày 11/9/2018, Cơ quan CSĐT CATP Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Như Hiển về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 1, Điều 145, Bộ Luật hình sự và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 1, Điều 146, Bộ Luật hình sự. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố và bắt giam Phạm Đức Việt về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Tiếp đó, ngày 04/10/2018, Cơ quan CSĐT CATP Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Lam – nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình và Từ Minh Tuyên về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo điều tra, ngày 2/9, Công an TP Thái Bình nhận được đơn trình báo của gia đình nữ sinh N.T.M. với nội dung em M. theo bạn đi chơi đã nhiều ngày không về, điện thoại không liên lạc được.

Trong khi gia đình nữ sinh đang phối hợp với cơ quan chức năng để kiếm tìm thì bất ngờ em M. trở về nhà trong tình trạng sức khỏe suy yếu, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý. Lựa lời hỏi han, nữ sinh này cho người nhà hay, bị một nhóm đàn ông xâm hại tại một khách sạn trên đường Trần Nhân Tông.

Từ lời khai của nữ sinh, cơ quan công an đã triệu tập Phạm Như Hiển và Phạm Đức Việt để đấu tranh làm rõ. Hiển và Việt đã khai nhận hành vi phạm tội.

Căn cứ lời  khai của Hiển, Việt và nạn nhân, CQĐT tiếp tục triệu tập, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Phạm Văn Lam và Từ Minh Tuyên.

Như vậy, vụ án này đã có 4 bị can bị bắt tạm giam. 4 nghi can cưỡng hiếp tập thể nữ sinh đều là những người học thức, địa vị và giàu có tại địa phương này.

Trước đó, ngày 29/8, Phạm Như Hiển rủ M. và một nữ sinh nữa tên T.B (bạn M.) đi dự tiệc tại một địa điểm sang trọng cùng nhóm bạn của Hiển, trong đó có Phạm Đức Việt, Từ Minh Tuyên và Phạm Văn Lam. Tàn cuộc, Kiểm cùng nhóm bạn thuê khách sạn rồi đưa M. đến đó để thay nhau thực hiện hành vi đồi bại.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, gia đình cháu M. có liên lạc để hỏi thông tin về con gái mình nhưng “ông bố nuôi” Phạm Như Hiển vờ như không liên quan, không biết gì. Đến khi cháu M. có biểu hiện bất thường về sức khỏe, nhóm của Kiểm mới để nạn nhân trở về nhà.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Hồng Nguyên