Bắc Sơn là huyện miền núi vùng cao của tỉnh Lạng Sơn, gắn liền với tên gọi của nền văn minh người Việt cổ thuộc thời đại đá mới, đó là “Văn hóa Bắc Sơn”. Văn hóa Bắc Sơn không chỉ là niềm tự hào, mà còn có tầm quan trọng đặc biệt đối với việc hình thành, phát triển của đất nước và con người Việt Nam.

Vùng đất này cũng là một địa chỉ đỏ của cách mạng. Ngày 27/9/1940 Đảng bộ và Nhân dân huyện Bắc Sơn đã tiến hànhcuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên của cách mạng Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Cũng tại Khởi nghĩa này, lực lượng vũ trang đầu tiên do Đảng tổ chức và lãnh đạo – Đội Du kích Bắc Sơn đã hình thành, làm cơ sở để thúc đẩy sự ra đời, trưởng thành của Cứu Quốc quân, nay là Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát huy truyền thống của quê hương và ngành Kiểm sát nhân dân, thời gian qua cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Bắc Sơn đã cố nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

leftcenterrightdel
 Phát huy truyền thống trên quê hương "Khởi nghĩa Bắc Sơn".

10 tháng đầu năm 2021, VKSND huyện Bắc Sơn đã kiểm sát giải quyết 100% tin tố giác về tội phạm, tăng 10% phần trăm so với cùng kỳ năm 2020; giải quyết đúng thời hạn đạt 100 phần trăm, đạt và vượt chỉ tiêu của Ngành.

Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, Việc kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự luôn được thực hiện chặt chẽ, bám sát vụ án, tiến độ, không để xảy ra oan sai hay bỏ lọt tội phạm; không có bị can nào bị khởi tố phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội; 100 phần trăm các vụ án, bị can được khởi tố đúng tội danh. Việc quyết định truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đạt và vượt so với hệ thống chỉ tiêu của Ngành đề ra.

Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử án hình sự, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn thụ lý tổng số 41 vụ trên 68 bị cáo, đã kiểm sát giải quyết 41 vụ trên 68 bị cáo.

Trong công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình: 100% các vụ, việc được kiểm sát chặt chẽ. VKSND huyện đã phối hợp với Tòa án tổ chức được 14 phiên tòa hình sự, 2 phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm. Ban hành nhiều kiến nghị đối với UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan chức năng về công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, công tác phòng ngừa tội phạm trên địa bàn.

Ghi nhận những thành tích của VKSND huyện Bắc Sơn, tập thể đơn vị và hàng chục lượt cá nhân đã được Viện trưởng VKSND tối cao, UBND tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện... tặng bằng khen, giấy khen.

Chùm ảnh dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" của tác giả Lương Thị Mai Quỳnh, VKSND huyện Bắc Sơn:

leftcenterrightdel
 Tiếp công dân.
leftcenterrightdel
 Trao đổi công việc.
leftcenterrightdel
 Chân dung Viện trưởng VKSND huyện Bắc Sơn Phạm Đăng Bằng.
leftcenterrightdel
 Nữ Kiểm sát viên VKSND huyện Bắc Sơn.
leftcenterrightdel
 Trao đổi công tác với Điều tra viên.

 

BTC