Nghệ sỹ nhiếp ảnh, Nhà báo Lê Anh Thi năm nay đã 65 tuổi, nhưng say nghề và đam mê bất tận với nghệ thuật "bắt lấy ánh sáng" của nhiếp ảnh thì ở Hà Tĩnh ai cũng ghi nhận, nhiều người trẻ "theo không kịp".

Anh vốn là người lính, trưởng thành từ trong làng báo quân đội nhân dân Việt Nam. Gần 20 năm lại đây, Nhà báo Lê Anh Thi làm cho báo Cựu chiến binh Việt Nam, thường trú khu vực Bắc Trung Bộ.

Trưởng thành trong nghề báo, lại đam mê nhiếp ảnh, Nhà báo Lê Anh Thi đã có rất nhiều ảnh dự thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật. Anh được kết nạp vào Hội văn học nghệ thuật Hà Tĩnh và đã có nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật tham gia triển lãm tại các cuộc thi ảnh khu vực Bắc Trung Bộ.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Hà Tĩnh hào hứng xem ảnh của nhiếp ảnh gia Phan Xuân Hòa - CLB ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh.

Hiện nay, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Anh Thi đã có bộ sưu tập giải thưởng về nhiếp ảnh cho riêng mình, với Huy chương đồng khu vực Bắc Trung Bộ năm 2014; giải Nhất cuộc thi ảnh du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2018; giải Nhì ảnh du lịch Hà Tĩnh năm 2019...

leftcenterrightdel
"Là cuộc thi ảnh khó, nhưng không kém phần thích thú. Qua cuộc thi này, chính tôi và các thành viên trong CLB hiểu hơn, thấu cảm hơn về hoạt động của ngành KSND; về sự khó khăn, gian khổ của cán bộ, Kiểm sát viên khi làm nghề. Cuộc thi ảnh này, có sức lan tỏa và tuyên truyền sâu rộng về ngành KSND" - Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Anh Thi cho biết. 

Khi biết được Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức cuộc thi ảnh "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát", với cương vị Chủ tịch CLB ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh, anh đã phát động, triển khai đến các Hội viên, chủ động liên hệ với lãnh đạo ngành Kiểm sát Hà Tĩnh để cùng các Hội viên đến tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND và ghi lại những khoảnh khắc hoạt động nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên.

Trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, Nghệ sỹ nhiếp ảnh, Nhà báo Lê Anh Thi cho thấy sự hào hứng đặc biệt với cuộc thi ảnh: "Lần này, tôi và các Hội viên có nhiềm hứng thú đặc biệt với cuộc thi ảnh do báo Bảo vệ pháp luật tổ chức. Nó khác với các cuộc thi ảnh khác của ngành Công an, quân đội, khi đã quá phổ biến. Đây là cuộc thi ảnh mới mẻ, phản ánh về chức năng, nhiệm vụ đặc thù của ngành KSND. Qua hình ảnh, người dân, công chúng hiểu rõ hơn về hoạt động của ngành KSND, về việc thực hiện nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên, những "chiến sỹ mang màu áo thiên thanh"!.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Anh Thi cũng chia sẻ những khó khăn, hạn chế khi sáng tác nhiếp ảnh về ngành KSND. Chính anh và các thành viên CLB trước khi thâm nhập sáng tác tại các đơn vị VKS, đã phải tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ đặc thù của ngành KSND; tự tìm cho mình những góc máy đặc trưng để nắm bắt được khoảnh khắc khá dĩ tôn vinh nét đẹp của ngành KSND, khi ghi lại hình ảnh cán bộ, Kiểm sát viên đang làm nhiệm vụ.

"Tôi được biết Ban tổ chức đã nhận được hàng ngàn ảnh dự thi, đây là một thành công của cuộc thi, thể hiện sự lan toả và tình cảm của các nghệ sĩ, phóng viên, quần chúng với cán bộ Kiểm sát nhân dân. Đặc biệt tôi thực sự ấn tượng khi được biết nhiều tác phẩm ảnh chân thực, có chất lượng lại do chính những "tay máy" nghiệp dư, là những cán bộ, công chức ngành Kiểm sát trực tiếp ghi lại công việc của chính mình và đồng nghiệp và gửi dự thi".

BTC xin trân trọng giới thiệu một số tác phẩm của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Anh Thi và các tác giả tham gia dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát":

leftcenterrightdel
 Hòa chung niềm vui. 
leftcenterrightdel
 Rạng ngời sắc nắng thiên thanh.
leftcenterrightdel
 Chăm chú khám nghiệm hiện trường.
leftcenterrightdel
 Cùng trao đổi nghiệp vụ.
leftcenterrightdel
 Bám sát hiện trường.
leftcenterrightdel
 3 màu áo chung nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
 Mang nước sạch về với bà con. Ảnh Hoàng Hưng (Hải Phòng).
leftcenterrightdel
 Gian nan đường xuống hiện trường. Ảnh Hoài My (VKSND huyện Bắc Trà My - Quảng Nam).
leftcenterrightdel
 Đường về nẻo thiện. Ảnh Nguyễn Diệu Thuỳ - VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
leftcenterrightdel
 Tuyên truyền pháp luật. Ảnh Nguyễn Việt Cường (Hà Nội).
leftcenterrightdel
Truy giấu vết lâm tặc. Ảnh Đinh Thị Thu Hiền - VKSND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.
leftcenterrightdel
 Lấy lời khai bị can. Ảnh VKSND tỉnh Quảng Ninh.
leftcenterrightdel
 Báo cáo án. Ảnh Tạ Minh Hảo - VKSND TP Vinh, Nghệ An.
leftcenterrightdel
Khám nghiệm hiện trường. Ảnh  Dương Ngọc Bính (Hà Nội)
leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc lấy mẫu, niêm phong tang vật ma tuý. Ảnh Trung Hiếu (Công an Sơn La).

 

BTC