Với mức giá chênh lệch ở thời điểm hiện tại lên đến gần 5 triệu đồng, nhiều người dùng không ngần ngại bỏ qua chế độ bảo hành an toàn của hàng chính hãng để chọn những chiếc Xperia Z xách tay.

 


Một số model cũ hơn như Xperia T hay V hàng chính hãng hiện cũng đều được bán với giá khoảng 10 - 11 triệu đồng, trong khi hàng xách tay của chúng chỉ ở mức chưa đến 8 triệu. Từ đó dẫn đến một thực tế là người dùng Sony thường có xu hướng chọn hàng xách tay vì tiết kiệm được một khoản đáng kể, trong khi với các sản phẩm đến từ hãng khác, mức độ cân nhắc (giữa hàng chính hãng và xách tay) sẽ cao hơn, bởi giá bán hàng chính hãng không chênh lệch quá lớn so với hàng xách tay.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của Sony Electronics Việt Nam cho biết: “Hàng chính hãng có mức giá cao hơn, nhưng khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ có nhiều quyền lợi hơn, chẳng hạn như việc bảo hành chính hãng khi máy gặp phải sự cố. Đối với hàng xách tay, tuy có giá bán thấp nhưng quyền lợi của khách hàng cũng sẽ hạn chế hơn. Phía Sony luôn khuyến cáo người dùng nên mua sản phẩm chính hãng”.

Mặc dù vậy, coi trọng yếu tố nào hơn, giá thành hay chất lượng dịch vụ, lại phụ thuộc hoàn toàn vào nhận thức và quyết định của người dùng. Có một điều chắc chắn rằng, mức chênh lệch giá quá cao sẽ khiến cho việc thuyết phục khách hàng bằng chất lượng dịch vụ của Sony Việt Nam trở nên khó khăn hơn.


Theo Infonet